Đưa vào hoạt động thư viện trường học hiện đại đạt chuẩn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thư viện trường học là công cụ hữu ích, góp phần hình thành văn hóa đọc và thói quen tự học, tự nghiên cứu, chủ động và sáng tạo cho học sinh.

Sáng 24/2, thư viện trường học hiện đại đạt chuẩn với tổng vốn đầu tư 1,8 tỷ đồng đã được khánh thành và bàn giao cho trường Tiểu học Lạc Long Quân, quận 11, TP Hồ Chí Minh.

Thư viện trường học đạt chuẩn nằm trong dự án “Thư viện-trái tim nhà trường” do Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục (EDF) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh và trường Tiểu học Lạc Long Quân thực hiện với kinh phí được hỗ trợ từ Ngân hàng Thương mại CP Á Châu (ACB).

Dự án thư viện mẫu tại trường Tiểu học Lạc Long Quân được khởi công và hoàn thành trong vòng 50 ngày; tổng diện tích là 232m2, gồm các khu chức năng chứa sách, đọc sách và sinh hoạt bổ trợ cho việc đọc sách.
Thư viện theo chuẩn hiện đại tại Trường Tiểu học Lạc Long Quân. (Ảnh: Hoàng Anh Tuấn/Vietnam+)
Thư viện theo chuẩn hiện đại tại Trường Tiểu học Lạc Long Quân.
Thư viện mẫu được thiết kế và trang bị đúng chuẩn hiện đại, thoáng đãng, đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

Việc có được một thư viện chuẩn là một tiêu chuẩn để Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại khu vực phía Nam, Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh thư viện trường học là nơi tiếp xúc đầu tiên của trẻ em với văn học đọc, có mục đích hỗ trợ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học nặng về lý thuyết sang hướng chủ động từ phía người học, phát huy phẩm chất của từng học sinh theo chủ trương đổi mới giáo dục.

Thư viện trường học là công cụ hữu ích, góp phần hình thành văn hóa đọc và thói quen tự học, tự nghiên cứu, chủ động và sáng tạo cho học sinh.

Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục hỗ trợ thiết bị, xây dựng và cung cấp đầy đủ số đầu sách, các loại sách, giúp thầy cô giáo và các em học sinh thuận tiện trong việc nghiên cứu, tìm hiểu.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo phát huy hiệu quả của thư viện. Sở sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu mở rộng mô hình thư viện đạt chuẩn hiện đại song song với việc duy trì, nâng cấp các thư viện đạt chuẩn trong thành phố.