Đưa vào sử dụng cầu kết nối giao thông 2 tỉnh Hà Giang và Lào Cai

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/11, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (CIENCO8) đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng Cầu Cốc Pài (Km299+450) trên Quốc lộ 4, qua huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Đây là cây cầu sử dụng nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành cầu Cốc Pài, huyện Xín Mần, tình Hà Giang. Ảnh Bích Hời
Cầu Cốc Pài là một trong những cây cầu thuộc phạm vi Dự án tín dụng ngành Giao thông giai đoạn 2, nhằm khôi phục và xây mới các cầu yếu trên hệ thống quốc lộ để cải thiện điều kiện an toàn giao thông và nâng cao đời sống cho người dân.
Cầu Cốc Pài được khởi công xây dựng vào ngày 26/1/2015 và hoàn thành sau 20 tháng thi công, với tổng kinh phí 158,7 tỷ đồng, cách cầu cũ (cầu treo) khoảng 60m về phía thượng lưu. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với giải pháp công nghệ tiên tiến như dầm dự ứng lực, cọc khoan nhồi đường kính lớn. Chiều dài cầu là 337,28m và tổng chiều dài đường hai đầu cầu là 495,49m, thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi.
Cầu Cốc Pài kết nối du lịch và giao thương hàng hóa. Ảnh Bích Hời
Cây cầu hoàn thành đã giúp cải thiện kết nối giao thông giữa 2 tỉnh Hà Giang và Lào Cai cũng như giữa huyện Xín Mần và các địa phương lân cận. Đồng thời, đem lại thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế, văn hóa cho đồng bào Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.
Dự án tín dụng ngành Giao thông giai đoạn 2 được thực hiện từ năm 2013 - 2020, nhằm mục tiêu xây dựng 76 cầu trên quốc lộ trên toàn quốc, với tổng vốn đầu tư 24.771 triệu yên Nhật, tương đương khoảng 4.700 tỷ đồng. Dự án giai đoạn 1 đã hoàn thành xây dựng 144 cầu quốc lộ trên toàn quốc, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện an toàn giao thông và nâng cao đời sống cho người dân.
 Niềm vui của các em học sinh thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khi cây cầu mới to đẹp được đưa vào sử dụng.

Đây là cây cầu sử dụng nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Cây cầu này thuộc phạm vi Dự án tín dụng ngành Giao thông giai đoạn 2, nhằm khôi phục và xây mới các cầu yếu trên hệ thống quốc lộ để cải thiện điều kiện an toàn giao thông và nâng cao đời sống cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần