Dùng Facebook để phản ánh vi phạm trong lĩnh vực đường thủy

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa ban hành quy trình xử lý thông báo vi phạm trong lĩnh vực đường thủy.

 Điểm nổi bật trong quy trình này là đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm qua mạng xã hội Face book với tư cách là một nguồn tin để kiểm tra và xử lý.

  Từ nay, những phản ánh về sai phạm trong lĩnh vực đường thủy qua Face book sẽ được tiếp nhận, xử lý.

Đây là điều được ông Trương Trọng Doanh, Trưởng phòng Khoa học công nghệ, HTQT và Môi trường của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa công bố. Theo ông Doanh, hiện nay đơn vị đã xây dựng được trang face book với tên goi “Cục Đường thủy nội địa và An toàn đường thủy” qua ứng dụng trên điện thoại di động Viwa Alert , đây sẽ là kênh tiếp nhận thông tin phản ánh những vi phạm trong lĩnh vực đường thủy để phân tích và xử lý theo quy trình chung.

Được biết, ứng dụng điện thoại di động Viwa Alert là phần mềm được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng, cung cấp miễn phí và thí điểm từ tháng 8/2017. Thông qua phần mềm ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng gửi thông tin, hình ảnh liên quan đến những vi phạm trong lĩnh vực đường thủy đến Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Từ thông tin được phản ánh tới, phần mềm ứng dụng sẽ tự động xác định tọa độ, vị trí của hình ảnh, từ đó làm cơ sở để phân tích, xử lý.

Ông Doanh cho biết thêm, ngoài nguồn thông tin từ Face book thông qua phần mềm ứng dụng điện thoại di động Viwa Alert, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam còn có 3 kênh tiếp nhận thông tin về vi phạm trong lĩnh vực đường thủy nội địa nữa là địa chỉ Email, số điện thoại bàn (0243.8451.888) và tin nhắn qua điện thoại di động của Cục (0942.107.474). Tất cả các phản ánh qua các kênh này đều được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp nhận, phân tích và xử lý đúng quy trình.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần