Đường 70 “thất thủ”, tắc nghẽn giao thông kinh hoàng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ va chạm giao thông vô tình khiến cho đường 70 rơi vào tình trạng tắc nghẽn kinh hoàng.

Tất cả các ngả đường đều ken đặc phương tiện, không ai nhúc nhíc được (Nguồn: Otofun.net)
Sự việc diễn ra vào chiều tối 26/12 trên đường 70, đoạn qua khu vực cầu Tó, thuộc địa phận xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào cuối giờ chiều cùng ngày, tại Km3 đường Phan Trọng Tuệ đã xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa một chiếc ô tô và một chiếc xe máy.
Sau va chạm, chiếc ô tô nằm chắn ngang đường. Tuy nhiên, điều khiến tất cả mọi người không thể ngờ đến là từ tình huống tưởng chừng như đơn giản đó, đường 70 đoạn khu vực cầu Tó nhanh chóng rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông vô cùng nghiêm trọng.
Bắt đầu từ khoảng 17h đến tận gần 22h ngày 26/12, cả một đoạn dài hàng cây số trên tuyến đường này gần như bị tê liệt. Các phương tiện bị chôn chân tại chỗ, không sao nhúc nhích được. Phải đến khi lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường để phân luồng, điều tiết giao thông, các phương tiện mới có thể bắt đầu nhúc nhích từng tí một.
Tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trên khiến nhiều người đi đường bị một phen “hành xác” giữa biển người trên đường 70. Có nhiều người đã bị kẹt trong đó suốt nhiều tiếng đồng hồ mới có thể thoát ra được.
Được biết, trong thời gian gần đây, Đường 70 đoạn qua khu vực cầu Tó thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông. Nguyên nhân là do tốc độ đô thị hóa ở khu vực diễn ra rất nhanh trong những năm qua. Nhiều tòa nhà, khu dân cư mọc lên hai bên đường trong khi hạ tầng giao thông không được đầu tư nâng cấp, mở rộng khiến cho tuyến đường này liên tục bị quá tải bởi lượng phương tiện lưu thông hàng ngày qua đây là rất lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần