Đường dây mua bán trẻ em xuyên quốc gia: Chuyên dụ dỗ các bé gái ham chơi trên mạng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đội Chống tội phạm mua bán phụ nữ - trẻ em (Đội 12), Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - CATP Hà Nội vừa khám phá ổ nhóm tội phạm chuyên dụ dỗ, lừa gạt các bé gái

KTĐT -  Đội Chống tội phạm mua bán phụ nữ - trẻ em (Đội 12), Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - CATP Hà Nội vừa khám phá ổ nhóm tội phạm chuyên dụ dỗ, lừa gạt các bé gái theo chúng, rồi bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Một bé gái được giải cứu

Ngày 8-4-2011, Đội 12, Phòng CSHS - CATP Hà Nội nhận được đơn trình báo của người mẹ có đứa con gái chưa tròn 14 tuổi, bị bọn tội phạm bắt cóc. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Mai (sinh ngày 31-7-1997), ở quận Hoàng Mai, bị một nhóm đối tượng đưa lên Lào Cai, rồi bán sang Trung Quốc ép làm gái mại dâm.

Đội 12 đã lập kế hoạch điều tra và cử nhiều tổ công tác lên Lào Cai phối hợp với lực lượng CSHS và Bộ đội Biên phòng tỉnh bạn truy tìm tung tích nạn nhân. Ngày   21-4, sau gần 2 tuần tích cực tìm kiếm, Đội 12, Phòng CSHS - CATP Hà Nội, được sự hỗ trợ của các đơn vị chức năng tỉnh Lào Cai và Công an Trung Quốc đã phát hiện, giải cứu thành công cháu Mai tại một “nhà chứa” ở khu vực Vân Nam (Trung Quốc).

Được đoàn tụ với gia đình, cháu Mai đã tố cáo người bạn trai tên Tý, ở quận Đống Đa, là một trong những kẻ làm hại đời mình. Cháu Mai thường lên internet “chat” làm quen với “cư dân mạng”. Sau nhiều lần “chat”, cháu Mai đã làm quen với một “gã trai” có tên Tý. Lâu dần, mối quan hệ này đã vượt quá giới hạn của tình bạn (!).

Ngày 30-3, Tý đã bảo cháu Mai tìm chỗ ngủ, rồi hẹn gặp nhau ở khu vực phường Trung Liệt. Sau đó, Tý cùng một phụ nữ tự xưng là Phượng, mẹ nuôi Tý đến đón cháu Mai, rủ đi Lào Cai chơi. Tối 30-3, cháu Mai và gã bạn trai quen qua “mạng” ngủ với nhau tại một nhà nghỉ ở khu vực Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Ngày hôm sau, cháu Mai được 2 người đàn ông lạ mặt và Tý đưa ra bến xe khách Mỹ Đình, rồi lên Lào Cai. Sáng 1-4, cháu Mai bị một trong hai người đàn ông lạ dụ dỗ đưa sang Trung Quốc chơi, rồi bán cho một phụ nữ ở Vân Nam (Trung Quốc) và bị ép làm gái mại dâm.

Hai vợ chồng phạm tội

Trong quá trình điều tra, Đội 12 đã làm rõ nhân thân của Tý là Nguyễn Dương Hoàng Phi, SN 1997, trú tại tổ 7, phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Năm 2010, thông qua việc “chat” trên mạng internet, Phi quen Quách Hoa Phượng, SN 1991, ở tổ 3, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Thấy Phi còn ít tuổi nhưng máu chơi bời, Phượng “gợi ý” Phi lên “mạng” dụ dỗ các bé gái ham chơi, thường xuyên đòi “cứu net” để lừa bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài. Phi đồng ý và nhận Phượng làm mẹ nuôi.

Mở rộng hướng điều tra, Đội 12 phát hiện Vũ Văn Ca, SN 1989, trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, hiện ở phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, chồng của Phượng và cũng là một trong những kẻ cầm đầu đường dây tội phạm chuyên mua bán phụ nữ, trẻ em xuyên quốc gia. Sau khi con nuôi và vợ dụ dỗ, lừa gạt được cháu Mai theo chúng lên Lào Cai, Ca đã cùng một số đối tượng người Trung Quốc trực tiếp đưa nạn nhân sang bên kia biên giới bán cho chủ chứa mại dâm.

Ngày   25-4-2011, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Vũ Văn Ca và Quách Hoa Phượng về hành vi mua bán trẻ em, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan khác. Nguyễn Dương Hoàng Phi tuy đã thực hiện hành vi mua bán trẻ em, nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan công an tạm cho gia đình bảo lãnh để quản lý và làm hồ sơ duyệt đưa đi trường giáo dưỡng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần