Đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương (Hoài Đức): Nhiều đoạn tiếp tục bị xuống cấp nghiêm trọng

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh dự án (DA) đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương, huyện Hoài Đức được bàn giao và đưa vào sử dụng đến tháng 3/2015 hết hạn bảo hành. Nhưng, chỉ sau đó một thời gian nhiều vị trí mặt đường đã bị xuống cấp. Mặc dù, cơ quan chủ quản đã thực hiện tu sửa, cải tạo nhưng đến nay một số đoạn đường lại tiếp tục bị rạn nứt, lún mặt đường khoảng 35cm, có đoạn kéo dài gần 100m, rộng 2m.

 Một trong những đoạn đường đi qua xã Sơn Đồng đang bị xuống cấp nghiêm trọng
DA đường giao thông Sơn Đồng - Song phương dài gần 2km được xây dựng từ năm 2012 do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư. Tuyến đường hoàn thành không chỉ là niềm vui của người dân và cán bộ các xã trong huyện mà còn là niềm mong đợi của những lái xe thường ngày phải đi qua tuyến đường giao thông huyết mạch này. 
Đầu năm 2014, DA hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Nhưng, đến năm 2015, trên toàn tuyến đã xuất hiện 14 đoạn đường bị xuống cấp gây lún, rạn nứt. Trong đó, có một số đoạn tại xóm Gạch, xã Sơn Đồng bị xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, cuối năm 2016, UBND huyện đã giao cho Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện thực hiện tu sửa. Nhưng, do việc tu sửa không đảm bảo chất lượng khiến hiện nay nhiều đoạn đường lại tiếp tục bị xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho việc đi lại.

Bà Phạm Thị Hằng ở xóm Gạch, xã Sơn Đồng cho biết: “Mặc dù người dân đã nhiều lần đề nghị với chính quyền cấp xã, huyện tu sửa những đoạn đường bị xuống cấp. Tuy nhiên, đơn vị thi công chỉ thực hiện giải pháp tu sửa tạm thời bằng việc trải thảm thêm lớp nhựa sơn đường phủ kín những vết rạn nứt một số đoạn đường bị xuống cấp mà không xử lý triệt để nên chỉ được một thời gian các vết lún, rạn nứt lại xuất hiện trở lại. Do vậy, thời gian gần đây những đoạn đường bị xuống cấp không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, bên cạnh đó còn gây ra một số vụ tai nạn giao thông khiến người dân lo lắng”.
 Ảnh: Công Tâm.
Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng Nguyễn Chí Lợi cho rằng, từ năm 2015 đến nay, Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện đã thực hiện 2 lần cải tạo, tu sửa hàng chục vị trí mặt đường giao thông đi qua địa bàn xã. Nhưng, do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng chỉ tu sửa bằng biện pháp cào bóc vỏ các lớp vật liệu tại các vị trí lún, nứt tạo thành ổ gà, đắp bù bằng vật liệu cấp phối đá dăm lu nèn chặt, sau đó thảm bê tông nhựa đường nóng lên bề mặt mà không xem xét, nghiên cứu nguyên nhân gây lún lòng đường rồi mới khắc phục triệt để vị trí bị xuống cấp. Do vậy, việc tu sửa kiểu này chỉ gây tốn kém tài sản của Nhà nước, còn tình trạng lún, rạn nứt mặt đường vẫn tái diễn hàng năm đối với tuyến đường Sơn Đồng - Song Phương.

Trước sự việc trên, ông Lợi đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm khảo sát, nghiên cứu kỹ để đưa ra phương án thực hiện khắc phục dứt điểm những đoạn đường bị xuống cấp trên tuyến đường Sơn Đồng - Song Phương, tập trung những điểm xuống cấp nghiêm trọng đi qua địa bàn xã Sơn Đồng nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông mỗi khi đi qua đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần