Theo đó, Sở GTVT đã lựa chọn phương án đi bằng bám theo độ cao tự nhiên và chỉ giới hành lang thoát lũ đã được UBND TP phê duyệt. Phương án này tuy khối lượng GPMB cao nhưng phần lớn nhà cửa bị GPMB không phải là nhà kiên cố, cao tầng. Ngoài ra, phương án này cơ bản bám theo độ cao tự nhiên, không đắp cao và nằm trong đoạn sông có bề rộng và mặt cắt lớn hơn nên không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của sông Hồng. Kinh phí đầu tư cũng không quá cao khoảng 3.900 tỷ đồng. Về phương án đầu tư, theo Sở GTVT, hiện đang có Liên danh gồm Công ty CP Đầu tư UDIC và Công ty CP Thương mại quốc tế và Tư vấn đầu tư INVECON đề nghị được làm tuyến đường theo hình thức BT.