Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử toàn tuyến vào ngày 20/9

Kinhtedothi - Thông tin trên vừa được lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử toàn tuyến vào ngày 20/9 tới (Ảnh: Việt Linh)
Theo lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đường sắt, hiện nay, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng công việc xây lắp các hạng mục. Chỉ còn một số hạng mục chưa hoàn thành là kiến trúc nhà ga, các đơn thể trong khu bảo dưỡng (depot), hạ tầng khu depot...
Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho biết, nguyên nhân khiến một số hạng mục trên chưa hoàn thành là do tổng thầu Trung Quốc chưa nhập khẩu được hết khối lượng vật tư. Đơn vị này đang chậm trễ trong hoàn thiện kế hoạch chi tiết vận hành thử, quy trình bảo trì bảo dưỡng, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống.
Về kế hoạch chạy thử tàu toàn tuyến, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho hay, từ 20/9, dự án sẽ thực hiện căn chỉnh, vận hành thử toàn bộ các hạng mục theo kế hoạch (gồm có đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan). Việc khai thác thương mại dự kiến tiến hành sau 3 - 6 tháng chạy thử nghiệm.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự án do chủ thầu Trung Quốc thực hiện. Ban đầu dự kiến triển khai dự án từ tháng 11/2008 đến tháng 11/2013 hoàn thành, tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD, sau đó được điều chỉnh lên 868 triệu USD (trong đó gồm nguồn vốn chính phủ kết hợp với vốn vay ODA của Trung Quốc). Hiện, dự án đã được đóng điện toàn hệ thống vào cuối tháng 7 vừa qua. Đến ngày 20/8, Tổng thầu bắt đầu vận hành thử đoàn tàu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ