Đường xuống cấp, rác ngập phố Nguyễn Cảnh Dị

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chỉ dài khoảng 500m, song từ nhiều năm nay, phố Nguyễn Cảnh Dị, đoạn từ cầu Định Công đến chung cư CT36B đã được người dân trong khu vực đặt cho cái tên “con đường đau khổ” hay “con đường bị lãng quên”…

Phố Nguyễn Cảnh Dị có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, Khu đô thị Định Công, Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại… Thế nhưng, trái với tầm quan trọng của nó, tuyến đường này dường như đã bị... lãng quên. Tại đây, mặt đường bong chóc xuất hiện chằng chịt ổ voi, ổ gà… 
  Phố Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp, chìm trong rác thải.
Chưa hết, từ nhiều năm nay, đoạn đường này đã trở thành địa điểm lý tưởng của nạn đổ trộm rác, phế thải xây dựng. Theo ghi nhận của phóng viên, trên dọc tuyến đường, đặc biệt là đoạn sát với bờ sông Lừ, rác thải chất thành từng đống lớn, kéo dài hàng chục, hàng trăm mét tích tụ lâu ngày, bốc mùi khó chịu. “Mặt đường xuống cấp nên các chủ phương tiện xe máy khi di chuyển qua đây phải dạt hết sang mép đường. Thế nhưng, khu vực này cũng là nơi rác thải tập kết vô tội vạ khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn” – chị Trần Phương Anh, phố Định Công cho biết.

Đồng quan điểm trên, anh Nguyễn Văn Tính, nhân viên một cửa hàng kinh doanh trên phố Nguyễn Cảnh Dị chia sẻ, ngày mưa, lớp bùn trên đường nhão nhoẹt lầy lội, trơn trượt khiến bất kỳ ai lưu thông qua cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải căng mình để né những chướng ngại vật trên đường. “Sau những trận mưa, đặc biệt là vào ban đêm, tình trạng người điều khiển xe máy đi vào ổ voi, ổ trâu rồi ngã trên đường diễn ra như cơm bữa” – anh Nguyễn Văn Tính thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường đô thị Hoàng Mai, Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long Vũ Minh Cường – đơn vị phụ trách địa bàn cho biết, đơn vị đã thường xuyên phối hợp với UBND phường Định Công tổ chức dọn dẹp lượng phế thải phát sinh. Tuy nhiên, do đây là tuyến đường nội bộ của các dự án trong khu vực, chủ đầu tư chưa triển khai xây dựng đường giao thông nội bộ nên việc quản lý, ngăn chặn tình trạng đổ trộm phế thải gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết, trước tình trạng trên, phường đã gửi nhiều văn bản kiến nghị lên cấp trên cũng như Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng những chủ đầu tư sớm tiến hành thi công đồng bộ các dự án (trong đó có tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị). Và đến thời điểm này, UBND quận Hoàng Mai cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc khắc phục những tồn tại trên.

Đây là tuyến đường có vai trò giảm tải giao thông cho các khu vực lân cận nên để đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị, đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc khắc phục những bất cập nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần