Duy trì nền nếp hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/1, Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước TP Hà Nội (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020” tiếp tục được triển khai nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Toàn TP đã thành lập được 235/204 tổ chức Đảng, kết nạp mới 680 đảng viên (đạt 154, 6% so với năm 2018); đặc biệt, đã kết nạp được 10 chủ DN vào Đảng…

LĐLĐ TP và công đoàn các cấp đã thành lập 543/500 tổ chức công đoàn, đạt 108,6% kế hoạch; kết nạp 35.559 công đoàn viên. Các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã thành lập mới 352/350 tổ chức đoàn, hội... với 4.177 đoàn viên, hội viên, đạt 100,6% kế hoạch năm.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ban Chỉ đạo TP đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 09-NQ/TU; duy trì nền nếp chế độ giao ban, chủ động, nắm chắc dự báo tình hình và triển khai nhiều biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị; tập trung chỉ đạo thực hiện những nội dung trọng tâm, trọng điểm, những việc khó, việc mới. Cùng với đó, kịp thời định hướng hoạt động phù hợp trong giai đoạn mới; chỉ đạo quyết liệt việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo các cấp đã đạt được trong năm 2019. Trong đó, Ban Tổ chức Thành ủy đã tập trung hướng dẫn các đơn vị xây dựng các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng và các đoàn thể Nhân dân.

Đồng thời, Ban Thường vụ các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch năm 2019, tiến hành kiện toàn Ban Chỉ đạo; triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU. Đặc biệt, công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị tại DN khu vực ngoài Nhà nước đã được đặc biệt quan tâm với việc tổ chức 102 lớp bồi dưỡng chính trị cho 1.215 đối tượng kết nạp Đảng. Nhờ vậy, nhiều quận, huyện, thị ủy đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại DN khu vực ngoài nhà nước đến năm 2020.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Ban Chỉ đạo các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện Đại hội Đảng các cấp theo hướng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, coi đây là cơ hội để tuyên truyền về tổ chức Đảng tại DN ngoài khu vực Nhà nước. Đồng thời, phải đẩy mạnh tuyên truyền để các DN nhận thức rõ hơn về vai trò lãnh đạo của Đảng.

“Trong năm 2020, Ban Chỉ đạo các cấp cần duy trì nền nếp hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng tại DN. Tinh thần là không để việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU giảm sút và khi triển khai phải thực hiện phải trên tinh thần coi trọng chất lượng, hiệu quả nhằm đạt được kết quả cao nhất” - Phó Bí thư Thành ủy đề nghị.