Duy trì tổng vệ sinh toàn thành phố vào thứ Bảy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ký văn bản hỏa tốc số 7079/UBND-VX gửi các cấp, các ngành, các địa phương về việc chiến dịch vệ sinh môi trường (VSMT), phòng chống sốt xuất huyết.

Theo đó, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức và chỉ đạo xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai ngay các chiến dịch VSMT diệt muỗi, diệt  bọ gậy vào các ngày thứ Bảy hàng tuần và bắt đầu thực hiện từ ngày 10/10/2015.

Cùng với đó, huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch; huy động các ban, ngành, đoàn thể và công đồng cùng tham gia chiến dịch VSMT này, kiến quyết không để dịch kéo dài, lan rộng. Chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế tổ chức giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế; phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch.

Văn bản yêu cầu  Phòng văn hóa thông tin tăng cường công tác phổ biến,  giáo dục truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng để mọi người tự áp dụng các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết (như ngủ trong màn, giét muỗi, bọ gậy), đồng thời tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại cộng đồng.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể TP chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và Sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch này trên địa bàn TP.

UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt chiến dịch VSMT, phòng, chống sốt xuất huyết, tổng hợp báo cáo UBND TP (qua Sở Y tế).