Eric Schmidt chia tay Google sau 18 năm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo từ Google, Eric Schmidt, CEO của hãng giúp hãng này tái cơ cấu thành công, sẽ không cách tái tranh cử vào hội đồng quản trị.

Alphabet - công ty mẹ của Google, thông báo rằng cựu CEO hãng này sẽ chính thức rời khỏi Hội đồng quản trị, chấm dứt mọi vai trò điều hành, quản lý từ tháng 6/2019.
 Cựu CEO Google sẽ chính thức rời khỏi Hội đồng quản trị
Theo Reuters, những thay đổi nhân sự này là kết quả của những thất bại liên tục của hội đồng quản trị trong việc giám sát và điều hành nhân viên, để xảy ra các vụ bê bối tình dục diễn ra tại Google và một số vấn đề khác.
Ông Schmidt lần đầu tiên gia nhập Google với tư cách là giám đốc điều hành (CEO) vào năm 2001, và trở lại khi công ty chỉ có vài trăm nhân viên và trở thành chủ tịch điều hành 10 năm sau đó, giao vai trò CEO cho người đồng sáng lập Larry Page.
Ông giữ vị trí chủ tịch đó trong bối cảnh Google tái cấu trúc để trở thành Alphabet vào năm 2015, sau đó tuyên bố ông sẽ từ bỏ vai trò đó nhưng vẫn ở trong hội đồng quản trị vào tháng 12/2017.
Alphabet cho biết ông Schmidt quyết định không tiếp tục tham gia hội đồng quản trị sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 6 tới nhưng vẫn sẽ tiếp tục tư vấn các vấn đề kỹ thuật.
Cựu giám đốc Google Cloud, Diane Greene, người đã phục vụ trong hội đồng quản trị từ năm 2012, cũng sẽ không tái tranh cử. Cựu giám đốc điều hành của Oracle Thomas Kurian đã thay thế ông Greene làm người đứng đầu mảng kinh doanh điện toán đám mây của Google vào đầu năm nay.
Với việc 2 lãnh đạo cấp cao ra đi, Alphabet sẽ giới thiệu một thành viên hội đồng quản trị mới: Robin L. Washington. Ông Washington hiện là giám đốc tài chính (CFO) của công ty dược phẩm sinh học Gilead Science. Alphabet đã và đang đẩy mạnh công nghệ y tế, trong đó thuê David Feinberg làm lãnh đạo bộ phận Google Health mới vào tháng 11 năm ngoái.