EVN HANOI nhân rộng kết quả các phong trào thi đua

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, sáng 30/6, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III.

Đây là sự kiện hưởng ứng không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Tổng Giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Danh Duyên phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Khắc Kiên
Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn EVN HANOI Phùng Lê Dũng cho biết, thực hiện Chỉ thị 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc EVN Hà Nội đã nhận thức được vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Từ đó luôn quan tâm, đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua theo phương châm thi đua để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao, thi đua hướng về cơ sở, tạo điều kiện để các đơn vị trực thuộc đổi mới, chủ động trong đăng ký thi đua, triển khai thực hiện các nội dung thi đua…
Hàng năm, căn cứ chỉ thị phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của UBND TP Hà Nội, EVN… các phong trào thi đua được gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; bám sát, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, các tiêu chí, chỉ tiêu thi đua được xây dựng cụ thể cho từng khối thi đua, từng phong trào thi đua.
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương các tổ chức, các nhân điển hình, tiên tiến, đã có thành tích đống góp cho sự phát triển của EVN HANOI nói riêng, Tập đoàn nói chung và cho rằng đây là tấm gương cho các tập thể, cá nhân khác noi theo. Ảnh: Khắc Kiên
Kết quả, trào thi đua yêu nước giai đoạn (2015 - 2019) có 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 7 tập thể, 9 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể, 8 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 5 tập thể, 19 cá nhân đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 262 lượt cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 1.766 lượt cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở…
Về phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, nghiên cứu khoa học ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, 5 năm qua đã có 12 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 6 đề tài cấp Tập đoàn. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị nghiên cứu khoa học và ứng dụng cao được Tổng công ty áp dụng, mang lại hiệu quả cao có ảnh hưởng trong EVN.
Cùng với đó, các phong trào thi đua như “Thực hiện chương trình tiết kiệm điện”, “Công nhân lao động giỏi”, “Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”… được triển khai mạnh mẽ và thu hút được đông đảo công nhân, người lao động tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sáng tạo đã được biểu dương khen thưởng kịp thời và nhân rộng trong toàn Tổng công ty.
Tại Đại hội, các điển hình tiên tiến cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Khắc Kiên
Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, EVN HANOI đã đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo và đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2016); Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2017, 2019); Cờ thi đua của Bộ Công Thương (năm 2015, 2018); 5 năm liên tục được tặng Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội (2015 - 2019).
Tổng Giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Danh Duyên cho biết, Đại hội được tổ chức với nhiệm vụ trọng tâm đánh giá kết quả, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong toàn Tổng công ty từ sau Đại hội Thi đua yêu nước EVN Hà Nội lần thứ II (tháng 6/2015). Đến nay, đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn Thủ đô, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua và công tác khen thưởng có hiệu quả hơn trong những năm tới.
Khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân được khen thưởng. Ảnh: Khắc Kiên
Bên cạnh đó, Đại hội đã biểu dương những thành quả lao động, sáng tạo, hiệu quả của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty; tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua; tiếp tục khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ các nguồn lực, tạo ra động lực mới trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu điện cho nền kinh tế và đời sống xã hội của Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.
Đặc biệt, EVN Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III (dự kiến tổ chức từ ngày 8 - 9/7/2020). Việc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngày hôm nay sẽ tạo ra khí thế mới, tinh thần mới trong việc quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, xây dựng Tổng công ty phát triển toàn diện, bền vững…
Tại Đại hội, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.
2 tập thể và 5 cá nhân nhận Bằng khen đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua của UBND TP Hà Nội. Ảnh: Khắc Kiên
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương các tổ chức, các nhân điển hình, tiên tiến, đã có thành tích đống góp cho sự phát triển của EVN HANOI nói riêng, Tập đoàn nói chung và cho rằng đây là tấm gương cho các tập thể, cá nhân khác noi theo.
“Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng và bề dày lịch sử nhiều năm qua của EVN HANOI, tôi tin rằng toàn thể cán bộ nhân viên người lao động, trên mỗi cương vị công tác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát triển và hoàn thiện hơn nữa các lĩnh vực của công tác sản xuất, kinh doanh của EVN HANOI nói riêng, Tập đoàn nói chung” - ông Dương Quang Thành nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần