EVNSPC chủ động phòng, chống bão Hagupit

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, xử lý...

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, xử lý kịp thời các tình huống gây ra của bão Hagupit (cơn bão số 5), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có công văn yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do bão nếu có.

Theo đó, các Công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng.

 
EVNSPC chủ động phòng, chống bão Hagupit - Ảnh 1
Công ty CP Thủy điện miền Nam kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, chuẩn bị sẵn sàng để đón lũ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Phối hợp địa phương tuyên truyền vận động nhân dân có nhà ở, công trình nằm gần, trong hành lang an toàn lưới điện thực hiện chằng néo mái tôn, hạ awngten tivi, chặt tỉa cây xanh…

Trước đó, để chủ động phòng chống, hạn chế thiệt hại do bão gây ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có công văn yêu cầu các đơn vị: Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia, Công ty Truyền tải điện 2, 3, 4; Các Tổng công ty Điện lực: miền Trung, miền Nam, TP Hồ Chí Minh; Các Công ty thủy điện: A Vương, Sông Tranh, Sông Ba Hạ, Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi… Các Trung tâm Điều độ HTĐ quốc gia, miền Trung, miền Nam. Triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân.

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng và chỉ đạo các Công ty cổ phần thủy điện trực thuộc rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Các công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, hệ thống cảnh báo xả lũ, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần