Fabregas tỏa sáng giúp Chelsea lội ngược dòng ấn tượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là sân chơi thứ yếu tại xứ sương mù nên dễ hiểu vì sao, cúp Liên đoàn Anh (còn gọi là EFL Cup) được các đội bóng lớn xem như nơi thử lửa các cầu thủ trẻ, hoặc ít được ra sân kể từ đầu mùa.

Và đúng như dự báo, cả hai bên đều xoay tua lực lượng tại sân chơi không quá quan trọng. Với Chelsea, HLV Antonio Conte cho hàng loạt trụ cột ngồi ngoài như Oscar, Diego Costa, Hazard, Willian, Kante. Trong khi đó, bộ ba tấn công hàng đầu của Leicester là Vardy, Mahrez và Slimani cũng vắng mặt trong đội hình xuất phát.
  Okazaki nhân đôi cách biệt cho "Bầy cáo" ngay trong hiệp đấu 1
Đáng chú ý tại hàng thủ Chelsea là màn ra mắt của hậu vệ trái Marcos Alonso. Tuy nhiên, việc lắp thêm một mắt xích mới lại tạo ra tác dụng ngược khi hàng phòng ngự vốn kém chắc chắn của The Blues càng trở nên lủng củng.  Tỏ ra yếu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng chủ nhà Leicester bất ngờ có được 2 bàn đẫn trước nhờ công tiền đạo người Nhật Bản - Shinji Okazaki. Bàn thua đầu tiên ở phút 17 là ví dụ điển hình: thủ thành Begovic ra vào lúng túng còn các hậu vệ xung quanh không bọc lót cho nhau. Hệ quả là một Okazaki nhỏ con đã thoát xuống đánh đầu đưa bóng qua vạch vôi.
Chelsea nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng thủ kín kẽ mà Leicester giăng ra. Và thêm một lần họ để sổng Okazaki và tiền đạo Nhật Bản nhân đôi cách biệt với cú sút đập đất hiểm hóc.

 Conte và các học trò xua đi nỗi buồn bại trận trước Liverpool
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì nhà ĐKVĐ Premier League làm được ở trận đấu này. Chelsea càng đá càng cho thấy sự quyết tâm và độ nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp. Cahill gỡ lại một bàn cuối hiệp một bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Gary Cahill bay người đánh đầu dũng mãnh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho The Blues.
Sau trong giờ giải lao, Chelsea như bừng tỉnh, hậu vệ cánh Azpilicueta lóe sáng với cú bắt volley tuyệt đẹp cháy lưới Leicester từ khoảng cách hơn 20m. Gần cuối trận, trung vệ Wasilewski bị đuổi khỏi sân do đánh nguội Diego Costa. Hơn người nên bước sang hiệp phụ, Chelsea áp đảo và xứng đáng có thêm 2 bàn thắng của Cesc Fabregas, qua đó đoạt tấm vé vào vòng 4 EFL Cup.
Cú lội ngược dòng ấn tượng này giúp Conte và các học trò xua đi nỗi buồn bại trận trước Liverpool hồi tuần trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần