Facebook góp sức vào cuộc chiến Ebola toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Nhằm đóng góp cho chiến dịch chống Ebola toàn cầu, mạng xã hội Facebook cho biết sẽ giới thiệu nút "Quyên góp" (Donation) trên giao diện của mình, một công cụ được thiết kế nhằm thúc đẩy các hoạt động đóng góp tài chính cho các quỹ chống Ebola.

Trong tuần tới, người dùng sẽ bắt đầu thấy xuất hiện trên các trang Facebook một nút bấm ảo. 

Khi ấn vào nút "Quyên góp" này, người dùng có thể gửi tiền đóng góp tới 3 tổ chức phi chính phủ đang tham gia dập dịch Ebola bao gồm Đội Y tế quốc tế, Liên hiệp các hội Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tổ chức Save the Children.

Facebook cho biết các tổ chức này đều là những đơn vị đang hoạt động trực tiếp tại các vùng ổ dịch và có thể nhận tiền quyên góp trên phạm vi toàn cầu.
Facebook góp sức vào cuộc chiến Ebola toàn cầu - Ảnh 1
Facebook hy vọng việc ứng dụng "Quyên góp" sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đóng góp cho các nỗ lực dập dịch Ebola hiện nay. 

Theo thống kê, số tiền quyên góp cho các chiến dịch tiêu diệt Ebola cho đến thời điểm hiện tại vẫn ít hơn rất nhiều so với lượng quyên góp giúp đỡ các nước và nạn nhân các thảm họa tự nhiên như siêu bão Haiyan ở Philippines hồi năm ngoái hay động đất tại Haiti 4 năm về trước. 

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã kêu gọi được gần 3,7 triệu USD cho quỹ Ebola, con số "không đáng là bao" khi so với khoảng 486 triệu USD huy động được sau động đất Haiti và hơn 88 triệu USD sau siêu bão Haiyan.

Viết trên trang Facebook cá nhân của mình, "cha đẻ" của mạng xã hội Mark Zukerberg khẳng định cần phải sớm kiểm soát Ebola trong tương lai gần để ngăn chặn dịch bệnh này tiếp tục lan rộng và leo thang trở thành một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu về dài hạn.

Bên cạnh thúc đẩy hoạt động đóng góp tài chính, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng đang hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận NetHope mở thêm 100 cổng liên lạc vệ tinh nhằm nâng cao dịch vụ Internet và điện thoại đến các khu vực hẻo lánh ở Tây Phi.

Facebook cho biết các thiết bị này sẽ giúp các nhân viên y tế tiếp cận dễ dàng hơn với thông tin cũng như một số trợ giúp cần thiết.

Ngoài ra, những người bệnh Ebola đang trong cách ly cũng như các nhân viên y tế làm việc tại châu Phi cũng có thể giữ liên lạc với người thân và gia đình.

Theo thông báo chính thức của WHO, tính đến nay, đã có 13.042 người ở vùng Tây Phi bị nhiễm dịch Ebola, và 4.818 người trong số đó đã không qua khỏi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần