Facebook hạn chế lượt like tại Việt Nam, tối đa chỉ hiển thị 10.000 lượt thích

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook vừa có động thái đầu tiên trong việc quyết định bỏ hiển thị số đếm Like hướng tới khu vực người dùng Việt Nam.

Bắt đầu từ sáng nay (10/10), chủ sở hữu của nhiều trang Facebook có lượng người thích và theo dõi lớn bất ngờ phát hiện ra sự thay đổi khi trên các fan page không còn nút “Thích” để người dùng nhấn “thích” một trang, mà chỉ còn nút “Theo dõi”.
 Facebook chỉ hiển thị tối đa 10.000  lượt thích
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể “Theo dõi” để nhận cập nhật các nội dung mới từ các trang Facebook mà mình quan tâm, thay vì có thể nhấn “Thích” trang như trước.
Không dừng lại ở đó, Facebook cũng đã bắt đầu giới hạn số lượng “Thích” tối đa trên mỗi bài viết được đăng trên các fan page ở con số 10.000. Nghĩa là các bài đăng lên các fan page dù có hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu người nhấn “Like” hoặc các biểu tượng cảm xúc về nội dung đó, thì con số hiển thị trên Facebook vẫn chỉ dừng lại ở mức 10.000.
Tình trạng này đang xảy ra đối với tài khoản của rất nhiều người dùng, không cần qua một bản cập nhật mới hay thông báo chính thức nào từ Facebook.
Đông đảo quan điểm chung đang cho rằng đây là những động thái đầu tiên của Facebook trong việc quyết định bỏ hiển thị số đếm Like hướng tới khu vực người dùng Việt Nam. Cách đây vài tháng, Facebook đã thử nghiệm trước trên một số quốc gia, khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng trước khi tiến tới phổ biến trên toàn cầu.
Quyết định này thậm chí còn được thực hiện đầu tiên trên Instagram, với mong muốn cải thiện chất lượng cộng đồng, nâng tầm chú trọng vào nội dung được post thay vì chỉ chăm chăm vào số Like/view.
Ngoài ra, điều đó cũng có thể giúp giảm áp lực "sống ảo" của nhiều người vốn quen gắn bó với những hình mẫu hoàn hảo và chỉ thích đếm Like suốt ngày. Những vấn đề này có thể tạo ra nhiều hệ quả tâm lý, đặc biệt dễ ảnh hưởng ở người dùng trẻ và tuổi teen.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần