Facebook sắp ra trợ lý ảo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trợ lý ảo của Facebook có thể tích hợp lên loa thông minh riêng do hãng tự sản xuất nhằm cạnh tranh với nhiều hãng công nghệ khác.

Theo The Verge, Facebook không từ bỏ tầm nhìn mà hãng đưa ra nhiều năm trước khi phát triển một trợ lý AI cho nền tảng Messenger có tên gọi đơn giản là M.
 Ảnh minh họa
Tuy nhiên, nó được đánh giá là quá phụ thuộc vào thói quen người dùng và Facebook cũng không mặn mà trong việc nâng cấp về sau. Kết quả là M đã bị "khai tử" năm 2018.
Ở thời điểm hiện tại, Facebook cho biết họ tập trung ít hơn vào nền tảng nhắn tin và nhiều hơn vào các nền tảng hand-free (các thiết bị giúp giải phóng bàn tay) khác thông qua điều khiển bằng giọng nói và khả năng điều khiển bằng cử chỉ.
Người phát ngôn của Facebook cho biết hãng đang làm việc để phát triển các công nghệ trợ lý giọng nói và AI có thể hoạt động trên toàn bộ sản phẩm AR/VR bao gồm Portal, Oculus và các sản phẩm khác trong tương lai.
Một số chuyên gia dự đoán, Facebook có thể đưa trợ lý ảo lên loa thông minh tự sản xuất, thiết bị trò chuyện video Portal, tai nghe Oculus hoặc dự án khác trong tương lai. Phương án đầu tiên có khả năng xảy ra cao nhất khi đội ngũ phát triển được cho là đã liên hệ với các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng loa thông minh để thử nghiệm sản phẩm mới.
Nếu ra mắt, trợ lý ảo và loa của Facebook sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ đã khẳng định tên tuổi như Amazon hay Google. Theo eMarketer, hai hãng này đang tiến xa trong thị trường loa thông minh khi chiếm lần lượt 67% và 30% thị phần tại Mỹ năm 2018.
Chắc chắn rằng Facebook sẽ gặp không ít khó khăn khi tham gia vào thị trường loa thông minh. Đến thời điểm hiện tại, Amazon và Google vẫn đang là những nhà sản xuất thống trị thị trường, trong đó HomePod của Apple đã thu được hàng tỷ USD, ước tính chiếm tới 1,6% thị phần trong quý 4 năm ngoái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần