Fanpage của nhiều cơ quan báo chí dừng hoạt động

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 8/9, Fanpage của báo Kinh tế&Đô thị tạm thời dừng hoạt động. Trước đó, chiều 7/9, trang Fanpage trên mạng xã hội Facebook của 3 tờ báo là Zing News, VnExpress và Dantri cũng đã tạm đóng cửa.

 
Trang Fanpage của Báo Kinh tế&Đô thị tam thời đóng cửa từ sáng 8/9.
Trang Fanpage của Báo Kinh tế&Đô thị tạm dừng hoạt động  từ sáng 8/9.
Sáng 8/9, trang Fanpage của báo Kinh tế&Đô thị cũng tạm thời dừng hoạt động. “Tất cả các trang Fanpage còn tồn tại trên mạng xã hội Facebook mang tên hoặc được cho là liên quan đến Báo Kinh tế&Đô thị đều không phải trang do Báo quản lý, vận hành và chịu trách nhiệm”, lãnh đạo báo Kinh tế&Đô thị khẳng định.

Trước đó, chiều ngày 7/9, khi tìm kiếm trên Facebook từ khóa VnExpress, Dantri và Zing News, thay vì hiện kết quả là 3 trang Fanpage chính thức của các tờ báo điện tử lớn này lần lượt ở các địa chỉ facebook.com/congdongvnexpress, facebook.com/baodantridientu, facebook.com/zing.vn thì chỉ hiện các trang Fanpage không chính chủ. Được biết, các trang Fanpape này đang tạm thời khóa lại.

Ngoài ra, chiều 7/9, báo Giáo dục Việt Nam cũng thông báo: Do nguồn lực về con người và vật chất hạn chế để có thể kiểm soát tất cả các bình luận trên trang Fanpage của Báo nên Ban Biên tập quyết định tạm dừng hoạt động trang Fanpage (duy nhất) trên mạng xã hội từ sáng 7/9.

Theo thông báo của Báo Giáo dục Việt Nam, để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, đồng thời cũng chấp hành những cảnh báo của các cơ quan chức năng đối với các cơ quan báo chí trong việc vận hành các Fanpage trên mạng xã hội, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam xin thông báo tới quý độc giả: Do nguồn lực về con người và vật chất hạn chế để có thể kiểm soát tất cả các bình luận trên trang Fanpage của Báo nên Ban Biên tập quyết định tạm dừng hoạt động trang Fanpage (duy nhất) trên mạng xã hội từ sáng 7/9, thời gian mở lại hoạt động sẽ được chúng tôi thông báo sau.

Cùng ngày, trên trang báo điện tử của mình ở địa chỉ giaoduc.net.vn, báo Giáo dục Việt Nam đã thông bố tạm dừng hoạt động trang Fanpage của mình. Thông báo chỉ rõ,  trong thời gian vừa qua, một số Fanpage của các cơ quan báo chí đã bị các đối tượng xấu lợi dụng đưa các hình ảnh, thông tin không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam, thậm chí làm sai lệch thông tin, gây hiểu lầm trong dư luận xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần