Federer thắng áp đảo Zverev giành chức vô địch Halle Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer đã có những tính toán hợp lý để duy trì phong độ. Ở tuổi 35, "Tàu tốc hành" không còn đủ thể lực nhưng anh vẫn biết cách tỏa sáng ở những giải đấu tham dự.

Sau thất bại choáng ngợp ở Stuttgart, Federer trở lại đầy ấn tượng tại đất lành Halle. Federer tiến vào chung kết không thể thuyết phục hơn.
Trận chung kết giữa Federer và A.Zverev là cuộc đọ sức trong mơ đối với người hâm mộ. Khán giả tại Đức được thưởng thức hạt giống số 1 so tài với niềm hy vọng vàng của quần vợt nước nhà. Không những vậy, bất kỳ tay vợt nào giành chiến thắng cũng đều sẽ lưu danh sử sách.
Federer trở lại đầy ấn tượng tại đất lành Halle. 
Federer đã có 8 chức vô địch tại Halle Open. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, không nơi nào mang đến nhiều may mắn cho Federer như "miền đất thánh" Halle. Nếu như tiếp tục đăng quang, FedEx không chỉ khẳng định chủ quyền mà còn trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất.
Zverev cũng đứng trước những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Ngược lại với Federer, Zverev em sẽ là nhà vua trẻ nhất lên ngôi tại Halle Open ở tuổi 20. Ngoài ra, nếu thâu tóm thêm giải đấu này, Zverev là tay vợt đầu tiên trong năm nay chinh phục thành công cả 3 mặt sân cứng, đất nện và sân cỏ. Tuy nhiên Zverev còn rất trẻ và vấn đề kinh nghiệm được xem là dấu hỏi lớn trước trận chung kết Halle gặp Roger Federer.
Và quả thực Federer chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện sự áp đảo của anh, người khiến Zverev choáng váng với những cú giao bóng 1. Federer tận dụng 2/3 cơ hội đoạt break đầu tiên của set 1 và thắng 4 ván liên tiếp cho tới khi Zverev có game thắng đầu tiên, và tay vợt trẻ người Đức mất break thêm một lần nữa để Federer thắng 6-1, mất chỉ 22 phút để đoạt set đầu.
Set 2 chứng kiến Zverev chơi kiên cường hơn và dần nắm bắt được những cú giao khó của Federer, nhưng ở phía bên kia sân huyền thoại người Thụy Sĩ cũng đọc vị rất nhanh chiến thuật của Zverev. Đã cứu break 2 lần, nhưng cuối cùng Zverev cũng bị bẻ game ở ván 6 để Federer dẫn 4-2. Những game cuối chứng kiến Federer có một loạt những cú trái tay đẹp mắt khiến khán giả tán thưởng, và một trong những cú đánh ấy đã ấn định chiến thắng 6-3 cho FedEx.
Thắng 2-0 với thời gian chỉ 53 phút, Roger Federer đoạt chức vô địch Halle một cách hết sức thuyết phục và trở thành tay vợt già nhất vô địch giải này ở tuổi 35. Thêm 1 tuần nghỉ ngơi nữa và sau đó Federer sẽ bước vào chiến dịch đoạt chức vô địch Wimbledon.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần