Flappy Bird lọt top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Flappy Bird, tựa game do lập trình viên người Việt Nguyễn Hà Đông phát triển đã lọt top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ.

 Ảnh minh họa
Trang công nghệ Mỹ Cnet vừa bình chọn ra 25 ứng dụng có nhiều ảnh hưởng nhất trong một thập kỷ qua (2010 - 2019). Trong danh sách này có Flappy Bird - tựa game do lập trình viên người Việt Nguyễn Hà Đông phát triển.
Còn nhớ, Flappy Bird được phát hành vào năm 2013, nhưng hầu như không được biết tới cho đến khi đầu năm 2014. Chính Nguyễn Hà Đông - “cha đẻ” của tựa game cũng thú nhận rằng anh không biết tại sao Flappy Bird - một tựa game vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều công sức để lập trình, lại thành công tới vậy.
Vào thời kỳ “đỉnh cao”, Flappy Bird từng được tải đến 2 - 3 triệu lượt mỗi ngày. Trong một phỏng vấn hồi năm 2017, Hà Đông tiết lộ rằng Flappy Bird đã được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014 và được tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play.
Nguyễn Hà Đông sinh năm 1985. Anh bắt đầu lập trình game từ năm 16 tuổi. Năm 2012, anh thành lập GEARS Studios và bắt đầu xuất bản các trò chơi dạng arcade trên điện thoại thông minh, phần lớn được thiết kế riêng cho iPhone.
Một số nguồn tin khi đó cho rằng Flappy Bird đem về cho nhà phát triển game trẻ tuổi này khoảng 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) mỗi ngày từ quảng cáo.
Ngoài Flappy Bird, Top 25 ứng dụng của Cnet còn có những tên tuổi nổi tiếng trong ngành công nghệ như Facebook, Instagram, Pokemon Go...
Danh sách 25 ứng dụng ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua, theo bình chọn của Cnet (thứ tự được xếp ngẫu nhiên): Instagram; Twitter; Facebook; Tinder/Grindr/Bumble; Google Maps/Apple Maps; Spotify; Slack; Uber/Lyft.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần