KTĐT - Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng của tập đoàn GM lại tiếp tục tăng trưởng mạnh. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp GM “ăn nên, làm ra” với tổng cộng 206.621 xe đến tay khách hàng.
Phân phối thành công 212.295 chiếc xe trong tháng vừa qua, Ford lần thứ hai chứng kiến doanh số bán hàng cao đến thế kể từ năm 1998. Với thành tích đó, Ford đã vượt qua kỳ phùng địch thủ GM nhờ sức tăng trưởng mạnh về doanh số của dòng xe tải.
Fiesta đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của hãng Ford trong tháng 3/2011.
Tính chung cả tập đoàn, GM chỉ thua Ford 5.674 chiếc xe trong tháng 3. Tuy nhiên, nếu tính riêng hai nhãn hiệu “không đội trời chung” là Ford và Chevrolet thì khoảng cách còn giãn xa hơn. Cụ thể, trong tháng 3 vừa qua, Chevrolet chỉ bán được tổng cộng 148.197 chiếc xe, thấp hơn nhiều so với con số 203.794 của Ford.
Ford gặt hái thành công đáng mừng kể trên là nhờ công của hàng loạt mẫu xe được ưa chuộng như F-Series (52.272 chiếc bán ra trong tháng 3), Fiesta (9.787), Escape và Fusion. Trong khi đó, một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của GM chính là quyết định cắt giảm gói khuyến khích mua sắm trị giá 700 USD/xe.