KTĐT - Từ nay cho đến năm 2015, hãng Ford dự định sẽ mang 15 sản phẩm mới tới thị trường Trung Quốc cũng như tăng gấp đôi nhân lực.
Chỉ còn vài ngày nữa thôi, triển lãm Thượng Hải 2011 sẽ bắt đầu mở cửa đón báo giới và khách quan. Trước khi tham gia triển lãm, hãng Ford đã tiết lộ một kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, hãng Ford nhắm đến mục tiêu giới thiệu 15 mẫu xe mới và tăng gấp đôi nhân lực tại thị trường đông dân nhất thế giới từ nay đến năm 2015.
“Cùng với các đối tác, chúng tôi đang tăng cường sức mạnh của kế hoạch one Ford và cơ sở bệ gầm toàn cầu để mang 15 mẫu xe mới tới Trung Quốc từ nay đến năm 2015 đồng thời củng cố cam kết với khách hàng”, ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, khẳng định. “15 mẫu xe mới là một phần trong kế hoạch giới thiệu 50 sản phẩm và hệ dẫn động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đến năm 2015”.
Để hoàn thành tham vọng của mình, Ford sẽ tăng gấp đôi số lượng đại lý tại Trung Quốc, từ 340 lên 680. Cái tên đầu tiên trong số 15 mẫu xe mới mà Ford nhắc đến tại thị trường Trung Quốc sẽ là Focus. Theo kế hoạch, Ford Focus mới sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy mới đặt ở Trùng Khánh có công suất 150.000 xe/năm.
Ngoài ra, hãng Ford còn khẳng định sẽ tăng gấp đôi nhân lực tại Trung Quốc vào năm 2015, tức là tăng thêm 1.200 công việc mới cho người dân địa phương. Năm nay, hãng Ford đã tạo công ăn việc làm cho 550 người tại nhiều bộ phận, bao gồm kỹ thuật, sản xuất, marketing bán hàng, dịch vụ, tài chính, công nghệ thông tin, truyền thông và luật pháp.
Đối với hãng Ford, việc tăng cường đầu tư vào thị trường Trung Quốc đóng vai trò rất quan trọng. Hãng Ford hi vọng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 70% trong vòng 10 năm tới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi.