FPT Shop cùng T.Ư Đoàn và báo Thanh Niên tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học trực tuyến là một câu chuyện buồn đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì thiếu thiết bị. Với mong muốn sẻ chia với những hoàn cảnh này, FPT Shop đã cùng với Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh qua chương trình “Cùng em học trực tuyến.”

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn toàn bộ hoạt động xã hội và đời sống kinh tế, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục - đào tạo. Theo đó, hàng triệu học sinh đã không thể tới trường học tập một cách bình thường mà phải chuyển sang hình thức học trực tuyến. Một trong những vấn đề nảy sinh khi tổ chức dạy học trực tuyến là nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị. Điều này dẫn tới hệ quả thiếu công bằng trong tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học. Đứng trước thực trạng này và với mong muốn được góp phần nhỏ bé trong việc hàn gắn những vết nứt gãy trong giáo dục hậu Covid-19, FPT Shop đã cùng với Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên thực hiện chương trình “Cùng em học trực tuyến”.

Theo đó, từ ngày 16/11 – 25/11/2021, FPT Shop cùng với Báo Thanh Niên đã trao tặng hàng trăm máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các quận: Tân Bình, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Cần Giờ. Thông qua chương trình này, FPT Shop mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em an tâm hơn, dừng đến trường nhưng không dừng học và chung tay vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.
 Thông qua việc gửi tặng những chiếc máy tính bảng, FPT Shop gửi lời động viên cũng như chúc các em học sinh sẽ nỗ lực vượt khó để học tập thật tốt.

Tại buổi trao tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh khó khăn tại huyện Bình Chánh, ông Ngô Quốc Bảo – Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng và Marketing FPT Retail chia sẻ: “Năm 2021 là một năm rất khó khăn không chỉ với mọi người dân mà còn với cả Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT, gồm FPT Shop và chuỗi Nhà thuốc Long Châu bởi đã có hàng trăm cửa hàng phải tạm dừng kinh doanh vì dịch bệnh. Tuy nhiên, thấu hiểu sự khó khăn của người dân và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi mong muốn góp chút sức lực nhỏ bé trong việc hỗ trợ những mảnh đời khó khăn. Mong rằng sẽ có thêm cơ hội để chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng bằng những hành động nhỏ bé của mình.”
 Được biết thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn tại các buổi trao máy, FPT Shop càng mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội đóng góp cho cộng đồng bằng những hành động nhỏ bé của mình.
 FPT Shop mong rằng các em học sinh có thể viết tiếp ước mơ lớn của mình bằng những chiếc máy tính bảng nhỏ của ngày hôm nay.
Bên cạnh những nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy thách thức, FPT Retail cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng. Trong một năm qua, Công ty đã chung tay trong nhiều dự án cộng đồng đầy ý nghĩa như: đồng hành với Quỹ Hy vọng trao tặng 25.000 túi thuốc F0 và 2.500 máy đo SpO2 cho người bệnh trên địa bàn TP.HCM; đại diện Tập đoàn FPT tặng 3.300 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch; kịp thời huy động máy móc, thiết bị cho các bệnh viện dã chiến mượn sử dụng, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19,… Trước đó, Tập đoàn FPT cũng đã khởi xướng ý tưởng thành lập Trường Nội trú FPT để dạy học và chăm sóc, nuôi dưỡng cho khoảng 1.000 em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần