Futsal nữ Việt Nam giành Huy chương Bạc SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc đánh bại đội tuyển Futsal nữ Indonesia trong lượt trận cuối diễn ra lúc 10h hôm nay (27/8), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Bạc tại SEA Games 29.

Trước trận đấu này, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đang được 4 điểm, tạm đứng thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia đang cùng được 7 điểm. Các cầu thủ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia nếu muốn giành Huy chương Bạc.

Với quyết tâm đó, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam triển khai tấn công ngay từ đầu buộc đội Indonesia phải phòng thủ; gần như cả hiệp 1 họ không thể gây áp lực cho đội Việt Nam. Tuy đá tốt hơn, phối hợp khá đẹp mắt và tạo ra hàng loạt tình huống đáng chú ý, trong đó có những cơ hội tưởng sút bóng ra ngoài khó hơn vào lưới đối phương nhưng đội Việt Nam vẫn không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

 Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn nghiêng về đội Việt Nam và điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, cầu thủ đội Indonesia phạm lỗi trong vòng cấm, hậu vệ Đỗ Thị Nguyên (2) không bỏ lỡ cơ hội, sút thành công quả phạt đền 6 mét mở tỷ số 1-0 cho đội Việt Nam.

Sau bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục dâng cao đội hình. Trong một hình huống phối hợp, Phạm Thị Tươi (7) có cú sút bóng bật cột dọc khung thành đội Indonesia, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội Việt Nam. Ngay sau đó, cũng chính Phạm Thị Tươi (7) sơ suất để phạm lỗi khiến đội Việt Nam bị quả phạt đền 6 mét. Tuy nhiên thủ môn Kim Ngân (1) bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã xuất sắc cản phá được quả sút của đội bạn, giữ nguyên tỷ số 1-0 cho đội Việt Nam.

Sang phút 32, tiền vệ Thanh Hằng (9) đột phá qua 2 cầu thủ đội bạn sút tung lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Việt Nam.

Phút 39, lợi dụng sự bất tập trung của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam, đội bạn bất ngờ có pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tuy nhiên, trong những giây còn lại của trận đấu, toàn đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã giữ vững được tỷ số này, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Như vậy, với việc đánh bại Indonesia ở trận đấu cuối, tuyển Futsal nữ Viêt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc, giữ vững thành tích của đội ở các kỳ Sea Games trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần