Futsal Việt Nam đại bại trước Paraguay

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Trong những ngày qua, sau khi ĐT futsal Việt Nam bất ngờ đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2 ở trận đấu ra quân, chúng ta đã hơi “quá” mê đắm trong chiến thắng mà quên rằng còn những trận đấu ở phía trước với những đối thủ thực sự đẳng cấp.

Trong những ngày qua, sau khi ĐT futsal Việt Nam bất ngờ đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2 ở trận đấu ra quân, chúng ta đã hơi “quá” mê đắm trong chiến thắng mà quên rằng còn những trận đấu ở phía trước với những đối thủ thực sự đẳng cấp.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Paraguay đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu khá dễ dàng. Từ đường chuyền của Ayala Enmanuel, Martinez Francisco trong tư thế quay lưng với khung thành của thủ môn Đình Thuận đã dễ dàng ghi bàn thắng.
 

Bị thủng lưới sớm, các học trò của HLV Bruno Garcia không hề nao núng, đoàn quân áo trắng nỗ lực kiểm soát bóng và triển khai lối chơi. Những cú sút đã được thực hiện nhưng chưa thể thành công. 2 cú sút liên tiếp của Phùng Trọng Luân nhưng hàng phòng ngự và thủ môn Gimenez Gabriel thi đấu khá chắc chắn.
Với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ futsal Paraguay làm chủ trận đấu, họ liên tục dồn ép về phía phần sân của tuyển Việt Nam. Và bàn thắng thứ 2 đã đến với tuyển futsal Paraguay, JuanSalas dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Paraguay. Chỉ ít phút sau, cầu thủ Paraguay cướp được bóng ngay bên phần sân của Việt Nam, sau đó anh chuyền cho Ayala Emanuel và cầu thủ này nâng tỷ số lên 3-0 cho Paraguay.

ĐT futsal Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua khi Long Vũ phá hụt bóng sau cú sút của đội trưởng Salas Juan bên phía Paraguay khiến bóng đi vào lưới nhà.

Các cầu thủ Paraguay thực hiện rất tốt chiến thuật pressing từ xa. Với nền tảng thể lực vượt trội, họ gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam trong việc lên bóng cũng như áp sát khung thành đội nhà. Và tỷ số là 5-0 cho các cầu thủ Paraguay ở phút 17, từ tình huống đá phạt, Villalba Rene dứt điểm rất căng đưa bóng chạm chân Minh Trí làm đổi hướng khiến thủ môn Đình Thuận bó tay.

Các cầu thủ Việt Nam chơi rất cố gắng trong suốt 20 phút đầu của trận đấu nhưng sự chênh lệch trình độ trước đội bóng đứng thứ 11 thế giới là quá lớn. Kết thúc hiệp 1, tuyển futsal Việt Nam phải nhận 5 bàn thua.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chơi cố gắng áp sát đối thủ và giành phần kiểm soát trận đấu nhưng trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. Các cầu thủ Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các pha dứt điểm vẫn chưa chính xác.

Trong khi đó, đội bóng Nam Mỹ chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn bảo đảm sự chắc chắn ở khâu phòng ngự. Không những vậy đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn, phút 34 cầu thủ Rejala đã nâng tỷ số lên 6-0 cho tuyển futsal Paraguay.

Xuân Du phạm lỗi với cầu thủ đối phương, trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Tuyển Việt Nam đã phạm đến lỗi thứ năm, nếu phạm thêm một lỗi nữa sẽ bị quả phạt 10 mét.

Bàn thắng thứ 7 cho Paraguay, Pedrozo Juan cắt đường chuyền của đồng đội cho Bảo Quân, rồi dẫn bóng lên nâng tỷ số lên 7-0 cho đội nhà.

Các cầu thủ Việt Nam rất nỗ lực tấn công tìm bàn thắng và chúng ta đã có được bàn thắng danh dự do công của Văn Vũ ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, đây cũng là pha lập công duy nhất mà các học trò của HLV Bruno Garcia có thể làm được.

Trận đấu kết thức với tỷ số 7-1 nghiêng về tuyển Paraguay.

Đội hình xuất phát:

Paraguay: Gimenez Gabriel, Ayala Enmanuel, Martinez Francisco, Villalaba Rene, Salas Juan (đội trưởng)

Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần