Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất thế giới

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội futsal Việt Namchính thức giành vé vào vòng 1/8 bằng suất dành cho đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã một lần nữa tạo nên kỳ tích ở VCK World Cup futsal đầu tiên được tham dự khi xuất sắc để thua Ý 0-2 ở lượt trận cuối bảng C, kết quả này đồng nghĩa đội Việt Nam ghi tên vào vòng 1/8, dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất.
Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất thế giới - Ảnh 1
Thủ thành Đình Thuận đã trở thành bức tường vững chãi của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh Gettyimages
Trở lại trận đấu với Italia, sau thất bại trước Paraguay, ĐT futsal Việt Nam đã rút ra được những bài học kinh nghiệm xương máu. Chính bởi vậy, thay vì chơi đôi công từ đầu trong cuộc đối đầu với Italia, futsal Việt Nam chủ động chơi áp sát ngay từ phần sân nhà.

Ngay ở phút thứ 4, futsal Việt Nam suýt chút nữa có bàn mở tỉ số khi Trọng Luân có cú vô lê đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Italia.

Ngay sau đó, futsal Italia có pha đáp trả bằng bàn mở tỉ số. Phút thứ 5, từ pha phối hợp đá biên rất tốt, đội trưởng Lima sút bóng ngay làm tung lưới của Đình Thuận.

Có được bàn thắng, futsal Italia tiếp tục kiểm soát thế trận cùng việc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Bên kia sân, Việt Nam thi đấu chắc chắn. Mỗi khi futsal Italia chuẩn bị thực hiện một cú sút, ngay lập tức một hàng rào áo đỏ được tạo ra từ futsal Việt Nam nhằm khóa đi góc sút của cầu thủ đối phương.
Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất thế giới - Ảnh 2
Không chỉ phòng ngự chặt, futsal Việt Nam còn mạnh dạn tấn công mỗi khi có cơ hội. Phút thứ 9, ĐT futsal Việt Nam tưởng như đã có bàn gỡ hòa sau cú đá tốt của Danh Phát. Nhưng khi thủ môn Mammarella đã bị bất ngờ thì bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

5 phút sau, futsal Việt Nam tạo ra thêm hai cơ hội ghi bàn nữa về phía Italia. Đầu tiên là cú dứt điểm căng của Trần Long Vũ buộc thủ thành Mammarella phải đổ người cản phá. Ngay sau đó, từ pha căng ngang của Thái Huy, Long Vũ lao vào cắt mặt và chỉ cần nhanh hơn một vài giây là anh đã có thể đệm bóng vào lưới.

Sau khi để thua đối thủ với tỉ số tối thiếu trong hiệp 1, futsal Việt Nam giữ vững tinh thần thi đấu trong hiệp 2. Mặc dù vậy, để hạn chế bàn thua, ngoài việc phòng ngự chặt, futsal Việt Nam cũng phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Đình Thuận.
Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất thế giới - Ảnh 3
Đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh Gettyimages
Hiệp 2, tần suất dứt điểm của Ý không giảm sút với 26 lần, trong đó buộc thủ thành Đình Thuận phải vào lưới nhặt bóng 1 lần nữa. Tuy nhiên, có thể nói thủ thành người Gia Lai đã trở thành bức tường vững chãi, giúp phần còn lại của tuyển futsal Việt Nam thi đấu tự tin, bảo vệ được thành quả quý giá nhất là tấm vé vào vòng 1/8 World Cup futsal.

Cùng với Ai Cập, Costa Rica và Iran, đội tuyển futsal Việt Nam đã ghi tên vào vòng 1/8 và đối thủ nhiều khả năng sẽ là một trong hai đại diện châu Âu là Nga hoặc Bồ Đào Nha.
Bảng điểm của các đội bảng C sau ba lượt trận:
Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất thế giới - Ảnh 4

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần