Gala “Em học làm thuyết minh 2018”

Việt Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/7, đã diễn ra Gala chung kết “Em học làm thuyết minh 2018”. Đây là chương trình tìm kiếm, hướng dẫn và rèn luyện các “hướng dẫn viên nhí” ở độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi, đang theo học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hà Nội.

Trải qua vòng sơ khảo, BTC chương trình “Em học làm thuyết minh 2018” đã chọn ra được 38 thí sinh nhí tham gia vào khóa học và rèn luyện của chương trình. Trong 2 tháng với 15 tuần học các kỹ năng cơ bản của một hướng dẫn viên, 12 gương mặt xuất sắc đã được lựa chọn và tham gia vào Gala chung kết để tìm ra người xuất sắc nhất.
Gala chung kết “Em học làm thuyết minh 2018” được tổ chức tại khu Di tích Nhà tù Hòa Lò (số 1, Hòa Lò, Hà Nội), được chia thành 2 vòng: Diễn kịch và Xử lý tình huống.

Trong vòng thi diễn kịch, các thí sinh được chia thành 3 đội thi để tập luyện những vở kịch khác nhau. Các tiết mục kịch lần lượt được thể hiện đó là “Bàng ơi !” đến từ nhóm 3T, “Người con của cách mạng” đến từ nhóm Zero Two và cuối cùng là “Sóng ngầm” đến từ nhóm Number One.

Ở vòng thi xử lý tình huống, 12 thí sinh được lựa chọn đã bốc thăm lấy số thứ tự và lần lượt lên trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Kết quả chung cuộc, BTC đã trao 6 giải thưởng cho vòng thi diễn kịch và 5 giải chính thức. Giải Nhất được trao cho em Tạ Quang Minh - học sinh lớp 6A6 trường THCS Cầu Giấy. Giải Nhì, Ba và 2 giải Khuyến khích lần lượt thuộc về các em Hồ Vũ Ngọc Anh, Châu Gia Hân, Hà Anh Thư và Phan Bảo Phương.

Ở vòng thi diễn kịch, giải Nhất thuộc về vở kịch “Người con của cách mạng” đến từ nhóm Zero Two. Giải Nhì và Ba lần lượt được trao cho các vở kịch “Bàng ơi!” và “Sóng ngầm”. Các giải phụ ở vòng thi này bao gồm giải Người dẫn truyện xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất lần lượt trao cho các em Bảo Châu nhóm 3T, Nguyễn Thị Khánh Linh nhóm Zero Two và Hoàng Minh Đức nhóm Number One.

Đặc biệt, các gương mặt xuất sắc của chương trình tiếp tục được bồi dưỡng để trở thành tình nguyện viên tại khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Kết thúc cuộc thi, chị Huệ là mẹ của em Tạ Quang Minh chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động khi con trai mình đạt giải Nhất của cuộc thi. Đó là sự nỗ lực từ việc con đã phải nghĩ một bài thuyết minh, phải xây dựng một bài thuyết minh, tuân thủ theo các nguyên tắc của một bài thuyết minh và con đã truyền cảm hứng trong bài thuyết minh của mình tới BGK cùng với người nghe”.

Được tổ chức bởi Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò, chương trình “Em học làm thuyết minh” đã bước sang mùa thứ 2 với niềm hân hoan và đón chờ không chỉ của những em nhỏ, những bậc phụ huynh mà còn đông đảo người dân TP Hà Nội.