Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi:

Gần 2 thập kỷ, dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn đã về đích

Kinhtedothi- 2 gói thầu cuối cùng hoàn thành, kết thúc dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) kéo dài 19 năm.

Ngày 25/10, Sở Giao thông- Vận tải Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư đối với 2 gói thầu cuối cùng của dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (huyện Lý Sơn).

Cụ thể, gói thầu số 15 là nạo vét, mở rộng vũng neo đậu tàu thuyền và bố trí các điểm neo đậu an toàn trên vũng. Gói thầu số 16 là tuyến neo đậu liền bờ và mở rộng mặt kè bờ kết hợp neo đậu.

Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn được triển khai vào tháng 3/2004.

Như vậy, sau gần 20 năm kể từ khi triển khai, qua 6 đời chủ tịch tỉnh, dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) đã chính thức hoàn thành.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi -chủ đầu tư giai đoạn 2 của dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn, sau khi nghiệm thu hoàn thành, đơn vị sẽ phối hợp với cấp ngành liên quan, tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng.

Được biết, dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn, nằm ở phía Đông của huyện Lý Sơn được triển khai vào tháng 3/2004. Mục tiêu của dự án là tiếp nhận khoảng 500 tàu cá, công suất trên 400CV vào neo đậu tránh trú thiên tai, đồng thời phát triển hạ tầng nghề cá cho địa phương.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2010, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với diện tích đất sử dụng 43,6 ha, trong đó quy mô vũng neo đậu 21,6 ha; tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng (vốn Trung ương bố trí theo chương trình mục tiêu khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá hơn 399 tỷ đồng).

Công trình này kéo dài quá lâu vì bị chuyển qua nhiều chủ đầu tư. Đầu năm 2021, dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Qua nhiều lần điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án, tháng 8/2022, sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng lập kế hoạch tiến độ thi công cụ thể cho từng mốc thời gian, đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/4/2023.

Thế nhưng, công trình này vẫn lỗi hẹn bởi nhiều nguyên nhân, trong đó vướng mắc lớn nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng do hàng chục hộ dân lấn chiếm dự án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ