Gần 600 nhà nhập khẩu tham gia hội chợ Hà Nội Giftshow 2019

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo về Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow 2019. Đây là năm thứ 8 TP Hà Nội tổ chức sự kiện này, với mong muốn thúc đẩy việc thiết kế, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, nhất là phục vụ thị trường xuất khẩu.

Theo đó, từ ngày 17- 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow 2019. 
 Doanh nghiệp tại Hanoi Giftshow 2018
Năm nay, Hanoi Giftshow 2019 có quy mô với 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, trong đó gần 600 nhà nhập khẩu nước ngoài. Đáng lưu ý, tại hội chợ còn có khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật và mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.
Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mẫu mã, hội chợ còn chú trọng việc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán. Trong đó chương trình kết nối kinh doanh Match and Meet, đàm phán online để tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Điều này giúp các nhà nhập khẩu kết nối  được với các doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp, để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu mỗi bên, sau đó sẽ giao dịch trực tiếp tại hội chợ.
Bên cạnh đó hội thảo quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ “Phát triển bền vững ngành Thủ công mỹ nghệ với Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) sẽ được tổ chức với sự tham dự của các diễn giả trong và ngoài nước nhằm cung cấp những thông tin về xu hướng ngành thủ công mỹ nghệ.
Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, chương trình tiếp tục là dịp để đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà nhập khẩu tiếp cận trực tiếp nguồn hàng, ban tổ chức sẽ đưa các doanh nghiệp này đi tham quan các làng nghề trên địa bàn Hà Nội. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần