Gần 90 người thương vong trong vụ đánh bom liều chết ở Pakistan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/3, ít nhất 14 người thiệt mạng và gần 80 người bị thương trong một vụ đánh bom kép xảy ra tại khu vực của người Cơ đốc giáo ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan.

Phong trào Hồi giáo cực đoan Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố này.

Vụ đánh bom xảy ra khi các tín đồ Cơ đốc giáo đang tụ tập gần hai nhà thờ ở Youhanabad, nơi sinh sống của hơn 100.000 tín đồ Cơ đốc giáo.
Cảnh sát Pakistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom.
Cảnh sát Pakistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom.
Một linh mục địa phương cho biết vụ nổ thứ nhất xảy ra tại lối vào một nhà thờ, nơi các tín đồ đang tập trung, và vụ nổ thứ hai xảy ra ở một nhà thờ khác, cách nơi thứ nhất khoảng 500m.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát, Nabila Ghazanfar, cho biết nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện trong thành phố nhằm đề phòng trường hợp số thương vong tiếp tục tăng lên.

Thông báo của chính phủ cho biết Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ tấn công và chỉ thị cho chính quyền địa phương tăng cường bảo đảm an ninh.

Vụ đánh bom đã châm ngòi một làn sóng phản đối mới trong cộng đồng Cơ đốc giáo thiểu số vì cho rằng chính phủ đã không bảo vệ họ. Hàng trăm tín đồ đổ xuống đường tuần hành và tấn công cảnh sát.

Nhà chức trách cho biết có bốn cảnh sát thiệt mạng, trong đó hai người bị thiệt mạng trong vụ đánh bom và hai người khác bị những người biểu tình đánh chết.

Làn sóng phản đối của những người Cơ đốc giáo cũng nổ ra tại nhiều thành phố khác, trong đó có thành phố Karachi lớn nhất Pakistan.

Trong khi đó, trong một tuyên bố đăng tải trên Internet, nhóm Taliban cho biết đó là vụ đánh bom liều chết và thề sẽ tiếp tục chiến dịch của họ với mục tiêu thực thi luật Hồi giáo Sharia.

Người Cơ đốc giáo chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng số 180 triệu dân của Pakistan. Trong những năm gần đây, cộng đồng này thường xuyên là trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công do các nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Kể từ sau vụ Taliban thảm sát hơn 150 người, hầu hết là trẻ em tại một trường học ở Peshawar hồi tháng 12/2014, quân đội Pakistan đã tăng cường các cuộc trấn áp nhằm vào Taliban.

Để hỗ trợ cho cuộc chiến này, lệnh đình chỉ thực hiện án tử hình trong các phiên tòa xét xử khủng bố đã được dỡ bỏ và hiến pháp cũng đã được sửa đổi, cho phép lập các tòa án binh lưu động để xét xử các vụ khủng bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần