Gặp mặt các Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/6, tại khách sạn Melia Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì buổi gặp mặt các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam nhân dịp mới được bổ nhiệm.

Gặp mặt các Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm - Ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam mới được bổ nhiệm ở nước ngoài.

 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo chúc mừng các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự nhân dịp mới được bổ nhiệm. Chủ tịch UBND TP cho biết, trong những năm qua, mặc dùng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng TP Hà Nội đã nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt năm 2014, mặc dù thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, nhưng các hoạt động đối ngoại của TP đã được triển khai sôi động, hiệu quả, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao vị thế của Việt Nam và hình ảnh của Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng cho biết, kết quả hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế đã tạo ra những nguồn lực quan trọng góp phần vào công cuộc CNH - HĐH Thủ đô trong nhiều lĩnh vực như quy hoạch và quản lý đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục y tế... Bộ mặt Thủ đô thay đổi, phát triển đi lên từng ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, đạt kết quả đó, có sự tham gia đóng góp, hỗ trợ tích cực và thiết thực của các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài cũng như cá nhân các đồng chí Đại sứ, Tổng lãnh sự.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo mong muốn các vị tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự trong nhiệm kỳ của mình sẽ tiếp tục trở thành cầu nối quan trọng, quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống, hình ảnh của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng - Thành phố vì hòa bình; đồng thời hỗ trợ Hà Nội trong việc tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với các thủ đô, thành phố của các nước trong cộng đồng quốc tế.

Thay mặt các Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước, đồng chí Đặng Minh Khôi - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Trung Quốc cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo TP Hà Nội dành cho các Đại sứ, Tổng lãnh sự, đồng thời sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Thủ đô Hà Nội với các nước trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần