Gặp mặt cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/12, quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt các chiến sỹ hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2014).

Gặp mặt cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày - Ảnh 1
Chương trình có sự tham gia của 97 chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, trong đó bị tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) có 17 đồng chí, nhà tù Côn Đảo 4 cán bộ, chiến sỹ ở, 25 đồng chí ở nhà tù Phú Quốc...

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy- Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Vũ Cao Minh đã bày tỏ sự khâm phục và lòng biết ơn sâu sắc đối với 97 đồng chí là cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù, đày trong các nhà tù của thực dân, đế quốc hiện đang sinh sống trên địa bàn quận.

Đồng chí nhấn mạnh, buổi họp mặt này là dịp để Đảng bộ và nhân dân quận Thanh Xuân thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân đối với những người có công với cách mạng, với dân tộc; đồng thời cũng là dịp để giáo dục tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Các đồng chí, những cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày chính là những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ  học tập và noi theo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần