Gấp rút hoàn thành 6 nhánh lên xuống đường Vành đai 3 trên cao

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án thi công 6 nhánh nối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao, đang bước vào những công đoạn cuối. Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp.

Thi công dự án đường nhánh Vành đai 3 trên cao. Ảnh: Phạm Công
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.

Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.

Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh nối lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). Đến nay, những nhánh nối này đang được gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ được bàn giao và đi vào sử dụng trong tháng 7.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Phan Hoàng Giang - Kỹ sư tư vấn giám sát dự án - cho biết: “Đây là hạng mục cuối của dự án trước khi đưa vào khai thác. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã được hoàn thiện khoảng 95%, theo kế hoạch trong tháng 7 dự án sẽ được hoàn thành”.

Theo ông Giang, dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số nhân công nằm trong vùng dịch nên không thể huy động đến dự án được, đây là một phần ảnh hưởng đến tiến độ. Ngoài ra, việc nhập khẩu vật liệu từ nước ngoài phục vụ thi công dự án cũng bị kéo dài do đại dịch.

“Để khắc phục những khó khăn, đơn vị thi công đã tăng cường máy móc và thời gian làm việc trên công trường để đảm bảo tiến độ bàn giao và đưa vào hoạt động sớm nhất đối với 6 nhánh ramp lên xuống của tuyến đường” – vị này cho biết thêm .

6 nhánh kết nối này sẽ hoàn thành và phương tiện di chuyển ở đường trên cao có thể tiếp cận nút giao với các tuyến đường bên dưới một cách thuận tiện. Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần