Gấp rút khắc phục sự cố đứt cáp quang AAG

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, đơn vị này vừa phát hiện thêm một điểm đứt mới trên tuyến cáp này cách trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) 68 km.

Trước đó, vào 23 giờ 26 phút ngày 15/9, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra sự cố bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64,1 km. Sự cố này khiến băng thông internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT... sụt giảm.

Ngay sau đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã làm việc với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố.

Tại điểm sự cố này, lúc 10 giờ sáng ngày 28/9, mối nối đầu tiên đã được hàn xong. Đến 21 giờ ngày 29/9, mối nối cuối cùng cũng được hoàn tất. Dự kiến, việc sửa chữa hoàn tất vào 6 giờ sáng ngày 3/10.

Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục điểm đứt trên, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại phát hiện thêm một điểm đứt cáp khác, cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km. VNPT đang phối hợp với đơn vị khác để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục toàn bộ sự cố, đồng thời bổ sung băng thông đi quốc tế nhằm đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Do vị trí 2 điểm đứt gần nhau, nên công tác sửa chữa đang được gấp rút tiến hành để có thể khôi phục tuyến cáp quang biển AAG trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, mối nối đầu tiên tại điểm đứt mới này sẽ được hàn xong vào ngày 1/10. Đến ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong và toàn bộ quá trình sửa chữa sẽ kết thúc vào ngày 5/10, chậm hơn 2 ngày so với dự kiến. Khi đó 100% kênh truyền sẽ được khôi phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần