Ghế nóng đổi chủ, KienLongBank sắp đổi tên, chuyển địa điểm về Sunshine Group

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau những biến động về cổ phần và nhân sự từ cuối năm 2020, đầu năm 2021, sắp tới, Ngân hàng TMCP Kiên Long sẽ đổi tên và chuyển một số bộ phận về các địa điểm của Sunshine Group, trong đó có tòa nhà Sunshine 16 Phạm Hùng.

Theo nguồn tin của PV Báo Kinh tế và Đô thị, sau những thay đổi nhân sự liên quan đến nhóm cổ đông có bóng dáng Sunshine Group, KienLongBank đang khẩn trương thực hiện việc thay đổi nhận diện thương hiệu cũng như đổi tên. Được biết, tên mới của ngân hàng này là KSBank. Nhận diện mới này đã được Sunshine Group bắt đầu chạy tại tòa nhà trụ sở chính của Tập đoàn này ở 16 Phạm Hùng.
Theo kế hoạch, đầu năm 2021, Sở giao dịch KienLongBank tại Hà Nội và một số bộ phận của KienLongBank sẽ chuyển về các địa điểm của Sunshine.
 Nhận diện thương hiệu mới mang tên KSBank đã được Sunshine Group chạy vào dịp Tết Nguyên đán, tại tòa nhà Sunshine 16 Phạm Hùng- Hà Nội
Trên website chính thức của Sunshine Group, mảng tài chính được giới thiệu là một trong những lĩnh vực mà Tập đoàn này sẽ thực hiện với những chuyển đổi số mạnh mẽ. Và KSBank là “ngân hàng số với công nghệ vạn năng tân tiến”.
Việc “thay máu” nhiều thứ có bóng dáng Sunshine của KienLongBank thời gian tới  qua và sắp tới có vẻ không quá ngạc nhiên.
Trước đó, đầu tháng 1/2021, tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021, Sunshine Tech đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp số mà trọng tâm là hai nền tảng Sliving IoT Platform và Digital Banking với mô hình KS Bank – giải pháp về một ngân hàng số toàn diện, kỳ vọng làm thay đổi tư duy và phương thức giao dịch tài chính...
Tại ĐHCĐ bất thường ngày 30/1, tân Chủ tịch HĐQT Lê Hồng Phương cũng chia sẻ về việc, năm 2021 sẽ là năm Kienlongbank thực hiện nhiều bứt phá, trong đó đặc biệt đầu tư vào nền tảng công nghệ, kỹ thuật số, với mục tiêu trở thành một trong các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, thuộc Top đầu các ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động vận hành.
Thời gian qua, một loạt thay đổi nhân sự có bóng dáng của Shunshine đã diễn ra tại KienLongBank.
Bà Trần Thị Thu Hằng- 1 trong 3 Phó Chủ tịch HĐQT mới tại KienLongBank từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine và các công ty thành viên. Tại thời điểm bổ nhiệm, bà Hằng vẫn đang là Tổng giám đốc điều hành của Sunshine Group và là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư SIPT, trụ sở đặt tại Tầng 12, Tòa nhà Sunshine Center, Số 16 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Còn tân Phó Tổng Giám đốc KienLongBank Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1977) cũng được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT công ty Sunshine Tech – Công ty phát triển công nghệ thuộc Tập đoàn Sunshine.
Có thể thấy, hiện, 3 nhóm cổ đông lớn đang hiện diện tại KienLongBank là nhóm cổ đông cũ liên quan đến Đồng Tâm Group, nhóm cổ đông mới liên quan đến Sunshine Group và ông Mai Hữu Tín- Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.
Năm 2021, “hành trang” mà nhóm cổ đông mới sẽ phải xử lý tại Sunshine là công tác xử lý nợ xấu và kế hoạch lợi nhuận. Những nan giải trong xử lý nợ xấu, lợi nhuận khiêm tốn… là những bài toán khó mà nhóm cổ đông lớn mới tại KienLongBank sẽ phải đau đầu tìm cách giải quyết để mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông và khách hàng thời gian tới. Báo Kinh tế và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin thêm về vấn đề này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần