Ghi nhận 38 ca mắc Covid-19, Phú Yên lập sở chỉ huy tiền phương chống dịch, phong tỏa 21 khu vực

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm này, 3 địa phương trong tỉnh Phú Yên có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: TP Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa và TX Đông Hòa đang phong tỏa 21 khu vực.

21 khu vực đang được phong tỏa

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 27/6, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19; tổng số ca mắc trong cộng đồng vẫn là 38, trong đó TP Tuy Hòa ghi nhận 25 ca, huyện Sơn Hòa ghi nhận 11 ca, TX Đông Hòa ghi nhận 2 ca.

Trước đó, từ 17 giờ ngày 26/6 đến 8 giờ ngày 27/6, toàn tỉnh đã phát hiện 18 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có TP Tuy Hòa 13 ca (tại xã Bình Kiến, xã Hòa Kiến, phường 9 và xã An Phú), huyện Sơn Hòa 5 ca (tại xã Sơn Hà và thị trấn Củng Sơn).

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định 177 F1, nâng tổng số F1 từ ngày 23/6 đến nay lên 586 trường hợp; xác định thêm 490 F2, nâng tổng số F2 từ ngày 23/6 đến nay lên 2.089 trường hợp; có thêm 593 người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tổng số người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày là 3.211 người.

Các địa phương, đặc biệt là TP Tuy Hòa và huyện Sơn Hòa, tiếp tục truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị các ca bệnh tại các cơ sở y tế.

Trong ngày 27/6, trên địa bàn tỉnh có thêm 3 khu vực được phong tỏa, trong đó TP Tuy Hòa có 2 khu vực (khu dân cư thuộc khu phố Phước Hậu 1, phường 9 và thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến), huyện Sơn Hòa có một khu vực (xóm giữa Ngân Điền, xã Sơn Hà).

Tính đến thời điểm này, 3 địa phương trong tỉnh có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: TP Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa và TX Đông Hòa đang phong tỏa 21 khu vực (TP Tuy Hòa phong tỏa 13 khu vực, TX Đông Hòa phong tỏa 6 khu vực, huyện Sơn Hòa phong tỏa 2 khu vực).

Thiết lập sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19
Lúc 11 giờ ngày 27/6, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự họp có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Y tế, UBND TP Tuy Hòa và các đồng chí liên quan.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu tập trung, triển khai một số nội dung: Thiết lập sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19, đặt tại Sở Y tế để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống khẩn cấp. Rà soát các kịch bản chi tiết về phòng chống dịch theo cấp độ ca nhiễm; dự báo xây dựng kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình huống lên đến 200 ca nhiễm. Lực lượng y tế và các địa phương, các ngành hỗ trợ tiến hành truy vết đến F3, F4 ở các khu vực có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
 Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chủ trì cuộc họp khẩn trưa 27/6. Ảnh: Báo Phú Yên.
Đối với công tác chuyên môn, cần phân loại thứ tự ưu tiên chọn khu vực cộng đồng để lấy mẫu, cũng như phân loại ưu tiên mẫu xét nghiệm…
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cũng chỉ đạo, phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát địa bàn phụ trách, cùng với ban chỉ đạo địa phương và của tỉnh kịp thời nắm tình hình để có chỉ đạo kịp thời.
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, đến nay đã có 3 địa phương trong tỉnh có ca nhiễm, gồm: TP Tuy Hòa (25 ca), huyện Sơn Hòa (11 ca), TX Đông Hòa (2 ca). Đến sáng 27/6, toàn tỉnh ghi nhận 38 ca nhiễm trong cộng đồng, đã cách ly điều trị. Ngành Y tế và các địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định.
Tạm dừng tất cả loại hình vận tải công cộng

Ngày 27/6, Sở GTVT tỉnh Phú Yên đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh và liên tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 27/6, tất cả các hoạt động vận tải khách liên tỉnh và nội tỉnh (bao gồm xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Các phù hiệu vận tải hành khách tạm thời hết hiệu lực.

Sở GTVT Phú Yên đề nghị ga Tuy Hòa, Cảng hàng không Tuy Hòa tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các xe vận chuyển đón, trả khách ra vào địa bàn, các trường hợp “xe dù”, đậu đỗ không đúng nơi quy định.

Bến xe khách trên địa bàn tỉnh không xác nhận tất cả các phương tiện hoạt động đi, đến trên các tuyến thuộc bến xe mình quản lý; thông tin để hành khách biết về việc tạm ngừng hoạt động vận chuyển.

Sở GTVT yêu cầu Thanh tra GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển hành khách; phối hợp với các địa phương nắm thông tin về các xe vận chuyển hành khách còn hoạt động, có biện pháp xử lý nghiêm, chấn chỉnh và xử lý đơn vị vận tải có xe vi phạm.

Được biết, từ ngày 23- 26/6, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tất cả các trường hợp trên đều liên quan đến BN 13.960.

Ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Phú Yên từ 0 giờ ngày 27/6 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của nhân dân, quyết tâm cao, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần