Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ghi nhận hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến tại huyện Gia Lâm

Nguyễn Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch của UBND TP Hà Nội, chiều ngày 8/6, Đoàn liên ngành do Giám đốc Sở Thông tin&Truyền thông Phan Lan Tú dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại huyện Gia Lâm.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Gia Lâm báo cáo kết quả, Đoàn đã trực tiếp tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại thị trấn Trâu Quỳ và xã Đặng Xá. Đánh giá bước đầu của của Đoàn cho thấy, về cơ bản huyện Gia Lâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, chủ động trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của huyện và các xã, thị trấn.
Đoàn liên ngành do Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Phan Lan Tú trực tiếp kiểm tra việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại xã Đặng Xá.
Riêng trong năm 2016, huyện Gia Lâm đã đầu tư 8 tỷ đồng để trang bị máy tính, máy fax... tạo thuận lợi nhất cho người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính công xã, thị trấn. Đội ngũ cán bộ công chức tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cũng được huyện Gia Lâm quan tâm đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên. Nhờ vậy tỷ lệ đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Gia Lâm đã liên tục được nâng lên. Đến nay, huyện đã triển khai 7 dịch vụ thuộc 2 nhóm (khai sinh, khai tử). Theo thống kê, trong giai đoạn từ 1/1 - 31/5/2017, huyện đã đạt tỷ lệ 97% về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Đoàn kiểm tra liên ngành cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của địa phương như trình độ công nghệ thông tin của người dân còn thấp; việc đăng ký và thực hiện một số dịch vụ trên địa bàn còn hạn chế; cán bộ tư pháp, hộ tịch ở xã, thị trấn còn phải sử dụng quá nhiều phần mềm nên hiệu quả thực tế chưa cao...

Giám đốc Sở Thông tin&Truyền thông Phan Lan Tú thay mặt Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện, trên cơ sở đó sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội để bổ sung, hoàn thiện Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2017.