Giá bán và vị trí dự án đóng vai trò quyết định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Vũ Tri Cận - Giám đốc Marketing Công ty Bất động...

Kinhtedothi - Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Vũ Tri Cận - Giám đốc Marketing Công ty Bất động sản Danh Khôi nhận định: Với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường BĐS, những căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa, tiện ích đa dạng và giá bán phù hợp sẽ vẫn được khách hàng "săn đón", cho dù nguồn cung ở phân khúc này là không hề nhỏ.

Dự báo, thị trường TP Hồ Chí Minh sẽ có khoảng 60.000 căn hộ thuộc nhiều phân khúc được tung ra thị trường vào năm 2017. Nguồn cung căn hộ như vậy là khá lớn. Giá bán và vị trí dự án đóng vai trò quyết định - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu nhìn ở thực tại, khả năng hấp thụ trên thị trường cũng đang có sự tăng trưởng rất tốt. Đơn cử, tại dự án Khu phức hợp The Goldview. Ngày 26/7 vừa qua, BĐS Danh Khôi chính thức chào bán ra thị trường, hơn 500 khách hàng đã thực hiện giao dịch thành công trong ngày mở bán đầu tiên. Mua một căn hộ với giá 33 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), sở hữu nội thất hoàn thiện, trong một khu phức hợp đa dạng tiện ích, so với mặt bằng chung trên thị trường là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng rất thận trọng và biết lựa chọn dự án phù hợp, với nhiều chính sách khuyến mãi tốt để "xuống tiền". Chẳng hạn như với The Goldview, đi kèm lễ mở bán dự án là một chương trình bốc thăm trúng thưởng gồm một chuyến du lịch đến đảo thiên đường Maldives và nhiều phần quà có giá trị, tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Mặt khác, chưa thấy bóng dáng đầu cơ theo hình thức mua nhà rồi sang tay ngay để kiếm lời xuất hiện trên thị trường, khách hàng cũng có khá nhiều kênh thông tin để so sánh, cân nhắc khi mua nhà, vì vậy, khả năng "bong bóng" bất động sản là rất khó xảy ra trong thời gian tới.