Giả danh công an lừa tình, tài sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tự xưng là công an đang làm nhiệm vụ, hắn móc còng số 8 ra còng tay cô gái rồi mặc sức sàm sỡ, làm nhục. Sau khi giở trò đồi bại, hắn gom sạch tài sản, điện thoại và xe máy của nạn nhân rồi dông thẳng, bỏ mặc cô gái lõa lồ tủi nhục trong phòng khách sạn với cánh tay bị trói chặt ra sau.

Chỉ 2 ngày sau khi gây án, gã công an “dởm” đã bị tóm gọn khi đang du hí với cô bồ nhí trong một khách sạn khác ở vùng ven thành phố…

Nỗi tủi hổ trong phòng khách sạn

Ngày 1/8, Công an Q.Tân Bình (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tên Đường Hồng Dũng (SN 1984, thường trú tại khu tập thể phường Trung Tự, Q.Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Đây chính là đối tượng đã giả danh người của lực lượng công an và gây ra vụ cướp tại khách sạn Mimosa trên đường Bạch Đằng (phường 2, Q.Tân Bình) khiến dư luận bức xúc.
ã cảnh sát "dởm" Đường Hồng Dũng tại cơ quan công an.
Gã cảnh sát "dởm" Đường Hồng Dũng tại cơ quan công an.
Theo điều tra, trước đó vào trưa 15/7, nhân viên lễ tân tại khách sạn Mimosa thấy vị khách là cô gái trẻ hốt hoảng chạy từ trên lầu 4 xuống khu vực nhà để xe. Thấy cô gái vừa mếu máo khóc, nhân viên khách sạn đến hỏi thì được biết người bạn trai ở cùng phòng với cô đã “giở trò” cướp sạch tài sản gồm 1 chiếc điện thoại hiệu Nokia, 1 điện thoại Iphone5, xe máy hiệu Honda Click cùng giấy tờ xe và một số giấy tờ tùy thân của cô. Nạn nhân là chị Đinh Thị Mai Dương (SN 1993, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, tạm trú tại phường 4, Q.Gò Vấp - tên nạn nhân đã được thay đổi). Trắng tay, tủi hổ sau khi vào khách sạn với gã trai đốn mạt, chị Mai Dương cho biết: Khoảng một năm trước, chị có quen biết với người bạn trai tên Dũng. Trong những lần đi chơi chung với nhau, Dũng thường khoe khoang mình có mối quen biết quan hệ rộng và hứa hẹn có thể xin cho Mai Dương một việc làm ưng ý. Trưa cùng ngày, chị Dương đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Dũng, hẹn đến phòng 401 khách sạn Mimosa để đưa hồ sơ và giới thiệu việc làm. Chẳng mảy may nghi ngờ, chị Dương mang hồ sơ đến khách sạn gặp Dũng. Tuy nhiên khi vừa vào đến phòng thì người bạn trai bỗng đổi sắc mặt. Hắn tự xưng là công an đang làm nhiệm vụ rồi móc còng số 8 ra còng tay cô ra phía sau. Sau khi mặc sức sàm sỡ, làm nhục cô gái, hắn kéo cô vào trong phòng tắm, mở còng số 8 ra rồi tiếp tục trói cô bằng sợi dây nhựa rút (loại dùng để bó các sợi dây điện). Để mặc Dương lõa lồ, tủi hổ trong phòng tắm, hắn vơ sạch tài sản của cô gồm điện thoại, giấy tờ tùy thân và cả chiếc xe máy hiệu Honda Click của nạn nhân rồi ung dung bước ra ngoài.
Giả danh công an lừa tình, tài sản - Ảnh 1
“Hành trang nghiệp vụ” gồm bình xịt hơi cay, roi điện, còng số 8 và nhiều vật dụng gây án được thu giữ.
Theo nhân viên khách sạn Mimosa, trước đó, vị khách nam đã đến thuê phòng 401 để nghỉ ngơi. Trưa cùng ngày họ thấy cô Mai Dương đến tìm vị khách nam này. Tuy nhiên không lâu sau đó, anh ta xuống lấy xe máy của nạn nhân rồi đi ra ngoài. Vì anh ta có mang theo thẻ giữ xe nên nhân viên đã cho anh ta lấy xe đi bình thường mà không hề nghi ngờ điều gì. Chỉ đến khi thấy cô gái tự cởi trói, chạy xuống mếu máo khóc, lúc này gã trai đốn mạt đã phóng mất dạng.

Lật mặt gã cảnh sát “dởm”

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Q.Tân Bình đã nhanh chóng xuống hiện trường tìm hiểu sự việc và truy tìm hung thủ. Từ lời khai của nạn nhân và những người chứng kiến sự việc, Công an quân đã tổ chức lực lượng rà soát các địa bàn hiềm nghi, đồng thời điện báo cho lực lượng công an các vùng lân cận để phối hợp truy tìm đối tượng.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lúc 2giờ30 sáng ngày 17/7, lực lượng công an đã đột kích vào khách sạn Vương Gia trên địa bàn quận Bình Tân và bắt gọn gã cảnh sát “dởm” khi hắn đang thỏa thê du hí với một cô bồ nhí mới quen.
Chiếc xe Honda Click tang vật đã được đưa về cho khổ chủ.
Chiếc xe Honda Click tang vật đã được đưa về cho khổ chủ.
Khi cửa phòng vừa bật mở, hắn còn lớn tiếng la lối vu vạ cho lực lượng công an. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng “điểm mặt” hắn chính là đối tượng đã gây ra vụ việc đốn mạt tại khách sạn Mimosa, lúc này Dũng mới cúi đầu, miệng lý nhí những câu không thành lời. Cả cô bồ nhí của hắn cũng tủi hổ không kém khi lực lượng công an “bóc mẽ” người bạn trai hào hoa của cô chỉ là một kẻ vô công rỗi nghề nhưng rất giỏi khua môi múa mép để dụ các cô gái nhẹ dạ cả tin.

Tại cơ quan điều tra, Đường Hồng Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Dũng biết chị Mai Dương đang đi tìm việc làm nên hắn nảy sinh ý định muốn chiếm đoạt thân xác và tiền bạc của nạn nhân. Để đưa cô gái vào “bẫy”, hắn luôn ba hoa là người có quan hệ rộng và hứa hẹn sẽ xin việc làm cho cô. Sau khi thực hiện xong hành vi đốn mạt và gom sạch tài sản của chị Dương, hắn phi một mạch xuống gửi chiếc xe tang vật vào trong bãi xe trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), sau đó xuống quận Bình Tân thuê phòng khách sạn để nghỉ.

Tại đây, hắn gọi điện cho người bạn gái mới quen là Lê Thị Thanh Th. (SN 1989, ngụ xã Tân Hùng, Tiểu Cần, Trà Vinh) đến cùng du hí. Để đánh lừa và kéo cô bồ mới vào giúp sức trong việc tiêu thụ chiếc xe Honda Click, Dũng nói là có người em gái nhờ bán chiếc xe Click BS: 66V1-058… và muốn Thanh Th. đứng ra bán giúp. Hắn bảo Th. đưa hình để hắn dán vào trong giấy chứng minh nhân dân mà y đã lấy của chị Mai Dương cho phù hợp với giấy tờ. Xong việc, cả hai đi xe taxi lên đường Lũy Bán Bích để lấy xe máy đem đi bán. Với giấy tờ và hình ảnh được dán như thật, Dũng đã bán được chiếc xe trên cho một chủ tiệm xe máy cũ trên đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, Q.Tân Phú) với giá 10 triệu đồng.

Có tiền trong tay, Dũng tiếp tục đi taxi cùng cô bồ mới về lại khách sạn Vương Gia chơi bời. Tuy nhiên khi chưa kịp xài số tiền bất lương thì gã đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Khám xét hành lý của gã cảnh sát dỏm này, lực lượng công an còn phát hiện thêm 6 sợi dây nhựa rút dài 40cm, còng số 8, cùng một số “hàng nóng” là roi điện và bình xịt hơi cay.

Với hành vi đốn mạt, chuyên lừa lọc để chiếm đoạt thân xác và tài sản của những cô gái nhẹ dạ cả tin, Đường Hồng Dũng đã bị cơ quan điều tra Công an Q.Tân Bình khởi tố về tội danh “Cướp tài sản”. Cơ quan chức năng cũng đang cũng cố hồ sơ để làm rõ thêm về hành vi “Cưỡng dâm” của Dũng. Những ai là nạn nhân của tên cảnh sát dỏm này, đề nghị đến cơ quan công an để cung cấp thông tin.