Giả danh lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo

Công Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa ra tù vì tội danh lừa đảo, đối tượng lại tiếp tục giả mạo lãnh đạo bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạn số tiền 50 triệu đồng…

Đối tượng Phúc tại cơ quan Công an (áo sơ mi trắng)
Đối tượng Phúc tại cơ quan Công an (áo sơ mi trắng)
Ngày 24/6, Công an phường Phú Hòa (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Phúc (50 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra làm rõ hành vi giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 14/5, anh Nguyễn Thanh Long (32 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển xe tải chở hàng thì bị CSGT Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) bắt, giam xe.

Khi anh Long vào quán cà phê thì đối tượng Phúc đi xe ô tô đến tự xưng là lãnh đạo của Bộ Công an rồi hứa hẹn sẽ lấy xe giúp anh Long. Phúc nói với anh Long đưa cho mình số tiền 50 triệu đồng để lo thủ tục lấy xe ra.

Sau khi giao tiền, 1 tháng sau anh Long không lấy được xe mới nghi ngờ mình bị lừa nên gọi cho ông Phúc hối thúc. Đến tối 23/6, Phúc lại tiếp tục đề nghị Long đưa thêm 2 triệu đồng để hoàn tất thủ tục, lấy xe về trong ngày.

Lúc này anh Long đã đi báo cáo toàn bộ sự việc cho các “hiệp sĩ” trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Nhận được phản ánh của anh Long các “hiệp sĩ” âm thầm bám chân anh Long đến chỗ hẹn gặp giao tiền với ông Phúc.

Khi ông Phúc đang nhận tiền của anh Long tại một quán nước, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Thạch Đạt đã ập vào mời về trụ sở Công an phường Phú Hòa làm việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Hữu Phúc khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Lực lượng chức năng cũng đã thu giày, tất, dây thắt lưng công an của người đàn ông này để phục vụ điều tra.

Qua xác minh được biết đối tượng Phúc đã có tiền án về tội Lừa đảo và vừa mãn hạn tù năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần