Giả danh phóng viên chiếm đoạt tiền doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Huy là cộng tác viên Báo Pháp luật, đã rủ Nam đến xưởng sản xuất đồ gỗ của ông H. ở Bắc Ninh và mượn danh lãnh đạo tỉnh để "vận động" ông H. từ thiện 330 triệu đồng.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang điều tra, xử lý hai đối tượng giả danh phóng viên để chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp.

Trước đó, Công an thị xã Từ Sơn nhận được đơn của ông Nguyễn Thanh H., ở xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, là chủ xưởng sản xuất đồ gỗ, trình báo việc ông bị một nam thanh niên giới thiệu là phóng viên báo chí, mượn danh lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để "vận động" ông làm từ thiện 330 triệu đồng. Công an thị xã Từ Sơn đã tiến hành điều tra, bắt quả tang 2 đối tượng là Tô Hoài Nam, 30 tuổi, ở TP Thái Nguyên và Phan Quang Huy, 37 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội khi Nam đang nhận 330 triệu đồng của ông Nguyễn Thanh H.

Qua đấu tranh, Huy khai nhận là cộng tác viên Báo Pháp luật, đã rủ Nam đến xưởng sản xuất đồ gỗ của ông H. và mượn danh lãnh đạo tỉnh để "vận động" từ thiện. Hiện Công an thị xã Từ Sơn đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ án