Giá dầu duy trì đà tăng

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Saudi Arabia quyết định tăng giá bán dầu cho thị trường Đông Nam Á và Mỹ đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, đến đầu giờ sáng 7/12 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 69,73 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên. Nếu so với cùng thời điểm ngày 6/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2022 đã tăng tới 1,95 USD/thùng.
Còn giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 72,48 USD/thùng, tăng 0,40 USD/thùng trong phiên và đã tăng tới 2,06 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 6/12.
Ảnh minh họa.
Theo phân tích của các chuyên gia, sau khi Saudi Arabia thông báo về việc tăng giá bán dầu cho thị trường Đông Nam Á và Mỹ, giá dầu ngày 7/12 tiếp đà leo thang.
Quyết định của Saudi Arabia được đưa ra trong bối cảnh OPEC+ vừa thống nhất việc tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 1/2022, khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng, nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao và khả năng đáp ứng của OPEC+ là hạn chế.
Thông tin cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran dường như đang lâm vào bế tắc, điều này có nghĩa cơ hội trở lại thị trường của dầu mỏ Iran vẫn còn rất xa cũng thúc đẩy mạnh cho giá dầu hôm nay đi lên.
Lo ngại về triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu tạm thời hạ nhiệt, khi một loạt các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế của Mỹ và Trung Quốc lên tiếng khẳng định, biến chủng Omicron không nguy hiểm như cảnh báo, thậm chí còn không bằng biến chủng Delta và nó đang được kiểm soát.
Ở diễn biến khác, trái với những dự báo trước đó về việc các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ sẽ mở rộng hoạt động khai thác, theo dữ liệu mới nhất được công bố, số lượng giàn khoan tại Mỹ đang hoạt động tính đến ngày 5/12 vẫn giữ nguyên so với tuần trước đó.
Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu hôm nay cũng bị hạn chế bởi giá khí đốt giảm mạnh do nhu cầu tiêu thụ yếu.