Gia đình, đồng nghiệp xúc động trong lễ tiễn biệt Hoa hậu Thu Thủy

Lan Ngọc, ảnh Phạm Hải (vietnamnet)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 8/6, gia đình gồm: Con trai, con gái, mẹ, em trai em dâu… đã đứng ra lo tang lễ cho Hoa hậu Thu Thủy.

Con trai Duy Anh (thứ 2 từ phải sang) và con gái Tuệ Anh (thứ 3 từ phải sang) cùng gia đình lo hậu sự cho Hoa hậu Thu Thủy

Đúng 10 giờ 45 phút lễ viếng Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. Con trai và chồng cũ Thu Thủy đã kịp bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để đưa tiễn cô.

Trước đó, khi hay tin Hoa hậu qua đời vào 4 giờ 30 sáng ngày 5/6 do bị trụy tim , anh Peter - chồng cũ chị - lập tức đưa con trai Duy Anh ra lo tang mẹ. Tuy nhiên, suốt chuyến bay anh vẫn giấu con việc cô đã mất, chỉ nói mẹ bị ốm nặng cần ra gấp. Đến nơi người đầu tiên báo thông tin Thu Thủy qua đời cho Duy Anh là bà ngoại, cậu đã bật khóc. Sau khi Thu Thủy và Peter chia tay, Duy Anh ở với mẹ. Nhưng 3 năm trước, khi bước vào cấp học THPT, Duy Anh đã chuyển vào TP Hồ Chí Minh để sống cùng bố, và đang chuẩn bị đi du học Mỹ thì vướng vào dịch Covid-19.

Theo chia sẻ của chồng cũ Thu Thủy, sau khi chia tay anh và vợ cũ vẫn giữ quan hệ bạn bè, chia sẻ những điều khó khăn trong cuộc sống và cùng đồng nhất quan điểm nuôi dạy con. Trong ký ức của anh Peter, Thu Thủy là người phụ nữ tháo vát, có nghị lực vượt qua khó khăn, đôi khi bướng bỉnh nhưng là một người sống rất tình cảm. Nửa năm trước, khi bố Thu Thủy mất, chị đau lòng nhưng vẫn lo liệu mọi công việc chu toàn. Làm mẹ đơn thân nhiều năm, chị chưa từng than phiền với chồng cũ.

Tổng bien tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Ngọc Hân tiễn biệt Thu Thủy

Ngoài con trai Duy Anh, thì Thu Thủy còn cô con gái Tuệ Anh năm nay 13 tuổi, là con của của Thu Thủy với người yêu sau khi chia tay chồng cũ. Nhiều năm cả 2 anh em cùng sống với mẹ. Sau khi Thu Thủy qua đời Duy Anh sẽ tiếp tục vào TP Hồ Chí Minh sống cùng anh Peter rồi đi du học, còn Tuệ Anh sống với bà ngoại và cậu.

Hoa hậu Thu Thủy quê gốc Nam Định, sinh ra, lớn lên ở Hà Nội trong gia đình trí thức. Bố chị là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Thu Thủy là gương mặt người đẹp được đánh giá có nhiều tài năng, hiểu biết rộng, từng đi du học chuyên ngành kinh doanh và đã tham gia kinh doanh nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, nổi bật là ngành làm đẹp.

Sự ra đi đột ngột của Thu Thủy đã rấy lên nhiều tin đồn, người cho rằng cô bị trụy tim do tập thể dục quá sức, người lại bày tỏ thông tin cô bị trầm cảm thời gian dài. Tuy nhiên, những bạn bè thân thiết và gia đình Thu Thủy khẳng định trước khi mất, Thu Thủy ốm mấy ngày, không ăn uống được gì. Tối 4/6, gia đình đưa cô vào cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhưng không qua khỏi.

Vì tình hình dịch bệnh, lễ viếng của Hoa hậu Thu Thủy diễn ra ngắn gọn, tuy nhiên đông đảo người thân và bạn bè đã đến và đưa tiễn cô. Các Hoa hậu đàn em như: Ngọc Hân, Mỹ Linh… đã đến tiễn biệt. Nhiều người ở xa như Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Hà Kiều Anh…, tuy không về kịp viếng nhưng đều bày tỏ lòng thương tiếc tiễn đưa người em, người chị.

Đúng 11 giờ 30 (sớm hơn dự kiến 15 phút) ngày 8/5, lễ truy điệu được diễn ra. Sau lễ truy điệu gia đình sẽ đưa Thu Thủy đến đài hóa thân Hoàn Vũ và an táng tại quê nhà (Nam Định).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần