Giá khẩu trang y tế, nước sát khuẩn vẫn bình ổn

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, nhiều người dân đã lo lắng và đi mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn. Tuy nhiên tại các điểm bán không xảy ra cảnh chen lấn mua tích trữ như trước đây, đặc biệt giá bán không tăng.

 Ảnh minh họa
Qua tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, sức tiêu thụ mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tăng mạnh. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, nhân viên hiệu thuốc trên đường Thái Thịnh cho hay, trước khi TP Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19, lượng tiêu thụ khẩu trang y tế chỉ 2 - 3 hộp/ngày. Tuy nhiên, những ngày qua, lượng khẩu trang bán ra đã tăng hàng chục lần so với ngày thường. Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Đông thông tin: Từ ngày 4/5 đến nay sức mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tăng 20 - 30% so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Thực tế cho thấy mặc dù lượng tiêu thụ khẩu trang phòng dịch Covid-19 tăng mạnh nhưng giá bán không tăng đột biến. Theo đó, giá của các loại khẩu trang vải kháng khuẩn vẫn dao động từ 20.000 đồng - 30.000 đồng/gói 3 cái, đối với hộp khẩu trang 50 chiếc loại 2 lớp giá dao động giá từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp. Giá của các loại dung dịch nước nước rửa tay nhìn chung không thay đổi, hiện loại 40 - 50ml có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chai. Đối với loại nước rửa tay có dung tích lớn hơn có giá từ 50.000 - 90.000 đồng/chai.

Lý giải việc các mặt hàng phòng dịch Covid-19 không tăng giá như những lần bùng phát trước đây, dược sĩ Cao Thị Thu, chủ một cửa hàng thuốc tại phố Phương Mai (quận Đống Đa) cho biết: Hiện nay không còn hiện tượng vơ vét khẩu trang để bán giá cao nên giá của các mặt hàng không đổi. Ngoài ra, người dân đã tự ý thức việc phòng chống dịch nên lúc nào họ cũng sẵn khẩu trang trong nhà mà không phải đi mua. Đồng tình với ý kiến này, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Nguồn cung khẩu trang y tế và nước rửa tay khử khuẩn khá ổn định, vì vậy không có hiện tượng găm hàng, trục lợi”. Tương tự, đại diện Vinmart khẳng định do nguồn khẩu trang dự trữ đủ cung cấp đến hết quý II/2021.