Gia Lâm: Cháy nhà trong đêm, 9 người trong cùng gia đình may mắn thoát chết

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm vừa xảy ra vụ cháy nhà. Tuy căn nhà và toàn bộ tài sản bị thiêu rụi nhưng thật may mắn, 9 người trong gia đình đã kịp thời thoát nạn.

 Vụ cháy lan ra toàn bộ căn nhà

Vào khoảng 4 giờ sáng 21/4, gia đình bà Phạm Thị Mỳ, thôn Lã Côi, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm phát hiện căn nhà bị bốc cháy khi đang ngủ. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 9 người gồm cả người lớn và trẻ em, rất may đã chạy thoát.
Tuy không gây thiệt hại về người nhưng đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà ba gian cấp 4 cùng toàn bộ tài sản, bao gồm 5 xe máy, 1 xe đạp điện và nhiều đồ có giá trị khác. Ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng. Nguồn cháy ban đầu được xác định do chập điện tại vị trí máy giặt và chỗ để xe máy của gia đình.
 5 xe máy, 1 xe đạp điện cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Được biết, gia đình bà Mỳ là hộ mới thoát cận nghèo được 2 năm. Sau cơn hỏa hoạn, nguy cơ tái nghèo của gia đình bà Mỳ là rất cao.
Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Yên Viên và Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã có mặt tại hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình. Trước mắt, để giúp gia đình có tiền mua nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu, chính quyền xã Yên Viên đã hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm ủng hộ 2 triệu đồng.
 Đại diện lãnh đạo UBND xã Yên Viên và Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn.

Bên cạnh đó, để giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã vận động gia đình Thiện Tâm Duyên, xã Đa Tốn ủng hộ 50 triệu đồng, vận động Hợp tác xã công nghiệp Thành Đoàn, xã Yên Viên ủng hộ 20 khối cát để giúp gia đình xây sửa nhà, ổn định cuộc sống.
Hiện tại, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm vẫn tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đoàn thể cùng chung tay cùng hỗ trợ gia đình bà Mỳ.