Gia Lâm: Triệt phá đường dây vận chuyển hải sản lợi dụng xe “luồng xanh” qua chốt kiểm dịch

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/9, thông tin từ Công an huyện Gia Lâm cho biết, cơ quan này vừa triệt phá đường dây vận chuyển hải sản lợi dụng xe “luồng xanh” để qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khi đi qua địa bàn.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 2/9, Tổ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn của Công an xã Đông Dư, huyện Gia Lâm trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường đê của xã đã phát hiện một số phương tiện chở hàng di chuyển đến khu vực gầm cầu vượt Thanh Trì, thuộc địa phận thôn 1, xã Đông Dư.
 Xử lý các đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. 
Nhận thấy dấu hiệu vi nghi vấn, Tổ công tác Công an xã Đông Dư đã tiến hành kiểm tra, sơ bộ phát hiện 9 xe ô tô tải đông lạnh chở hàng thủy, hải sản từ nhiều tỉnh thành và khoảng 20 người đang bốc dỡ hàng hóa tại khu vực trên.
Lập tức, Công an xã đã báo cáo sự việc về Ban chỉ huy Công an huyện Gia Lâm và Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Đông Dư. Nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng - Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm và thượng tá Phạm Văn Hậu - Trưởng Công an huyện đã đến hiện trường, chỉ đạo tăng cường các đội nghiệp vụ công an huyện phối hợp kiểm tra, xử lý.
Bước đầu, các tài xế xe tải cung cấp được những giấy tờ như căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19, giấy đăng ký luồng xanh, nhưng địa điểm đến trong luồng tuyến đều sai so với đăng ký.
Cùng với đó, qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 20 người điều khiển xe máy đến khu vực trên để chở hàng, tuy xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe nhưng đều không có giấy đi đường được cấp theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Công an xã Đông Dư đã lập biên bản đối với từng trường hợp để xử lý theo quy định.
Qua tham mưu của lực lượng công an, Chủ tịch UBND xã Đông Dư đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 lái xe ô tô tải, về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lỗi xe luồng xanh sai tuyến), được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với mức xử phạt chung là 2 triệu đồng/người; tổng tiền phạt là 18 triệu đồng.
Xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 người có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lỗi ra ngoài khi không cần thiết), được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; với mức xử phạt chung là 2 triệu đồng/người; tổng tiền phạt là 40 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với chủ hàng là Hoàng Văn Chung (SN 1975, HKTT tại tổ 16, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi không xuất trình được giấy kiểm định đối với hàng hóa là thủy hải sản khi đi ra tỉnh ngoài, được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 12, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, với mức phạt 4,5 triệu đồng.
Thượng tá Phạm Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Gia Lâm cũng cho biết, trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, không để những trường hợp tương tự có cơ hội đi lại, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần