Giả mạo website của Vingroup để mua bán nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội vừa làm rõ một vụ giả mạo website của Tập đoàn Vingroup để mua bán nhà.

Trang web giả mạo do Nguyễn Hoàng Anh quản lý
Trang web giả mạo do Nguyễn Hoàng Anh quản lý.
Trước đó, đại diện Tập đoàn Vingroup trình báo với cơ quan Công an về việc cuối tháng 8 vừa qua xuất hiện một websites giả mạo của doanh nghiệp để rao bán nhà. Website của Vingroup là http://vinhomes.vn trong khi web giả mạo khác chút ít http://vin-homes.vn. Trang điện tử giả mạo này cũng đăng tải thông tin rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes (Dự án của Vingroup) giống trang chính của tập đoàn.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Hoàng Anh, 25 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội là người quản lý trang web giả mạo trên. Ngay sau đó, Nguyễn Hoàng Anh bị triệu tập đến trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ.

Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8/2014 tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa. Hoàng Anh cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup nhằm tạo lòng tin của khách hàng để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh đưa số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.

Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ hành vi của Hoàng Anh để xử lý. 

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần