Giá tiêu hôm nay 11/9: Đứng vững trên mốc 80.000 đồng/kg, khi nào có đợt tăng mới?

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 11/9 trong khoảng 76.000 - 80.000 đồng/kg. Thời gian cuối tháng 9/2021, chuyên gia nghiêng về nhận định tiếp tục tăng nhẹ, bởi sắp qua mốc 15/9, các tỉnh thành phía Nam tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Giá tiêu hôm nay 11/9: Đứng vững trên mốc 80.000 đồng/kg, khi nào có đợt tăng mới?
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 80.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.000 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước giữ nguyên so với cùng thời điểm hôm qua.

Có thể thấy mới qua 1/3 thời gian tháng 9/2021 nhưng thị trường trong nước đã sôi động hơn rất nhiều so với cuối tháng 8/2021. Đầu tháng 9, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, thị trường điều chỉnh giảm khi các đại lý, công ty xuất khẩu ghìm giá thu mua. Bước vào tuần này, giá tiêu tăng liên tiếp 4 ngày, không những lấy lại những gì đã mất từ đợt giảm trước mà còn đưa giá cán cột mốc quan trọng - 80.000 đồng/kg. Đây không phải mức giá chỉ được ghi nhận tại Bà Rịa - Vũng Tàu, mà một số đại lý khu vực Tây Nguyên cũng đã trả cho người dân.

Vào thời điểm này, giá tiêu đang đi ngang. Về diễn biến giá tiêu thời gian cuối tháng 9/2021, nhiều chuyên gia nghiêng về nhận định tiếp tục tăng nhẹ, bởi sắp qua mốc 15/9, các tỉnh thành phía Nam tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, qua đó tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông, xuất khẩu hồ tiêu.

Vừa qua tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương, đưa sản phẩm gia vị, hương liệu Việt Nam ra thế giới. Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài khẳng định, ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị, hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung gia vị và hương liệu quan trọng cho thị trường thế giới.

Trên thế giới, EU là thị trường tiêu thụ lớn nhất về gia vị, tiếp theo là Bắc Mỹ, Đông Á và một số nước Nam Á, Trung Đông... “Trong EU, Đức là nước tiêu thụ hàng đầu gia vị và thảo mộc, tiếp theo là vương quốc Anh” – ông Lê Hoàng Tài thông tin. Ở các thị trường này, nhiều năm qua, do nhận thức của người tiêu dùng tăng về phong cách sống có lợi cho sức khỏe nên đã thịnh hành xu hướng tiêu dùng gia vị, hương liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường và được nuôi trồng canh tác theo lối hữu cơ, thay thế cho đường, muối và các sản phẩm nhân tạo.

Ông Tuấn nhận định, sau khi Việt Nam kiểm soát tình hình dịch Covid-19, các địa phương và doanh nghiệp cần có kế hoạch khôi phục sản xuất, ứng dụng công nghệ tiên tiến để chế biến, đa dạng loại hình sản phẩm, tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới để tham gia thị trường này. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sản phẩm gia vị, hương liệu ra thế giới.