Giá tiêu hôm nay 22/4: Giá tiêu Việt vẫn ở mức cạnh tranh nhất so với tiêu nhập

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 22/4 trong khoảng 67.500 - 71.000 đồng/kg. Giá tiêu trong nước tiếp tục đi ngang phiên thứ 5 liên tiếp.

Giá tiêu hôm nay 22/4: Giá tiêu Việt Nam vẫn ở mức cạnh tranh nhất so với tiêu nhập
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg. Sáng nay, giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm đi ngang phiên thứ 5 liên tiếp.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), đánh giá chung dịp đầu tháng 4/2021, giá hạt tiêu ổn định tại một số nước sản xuất lớn như: Việt Nam, Brazil, Malaysia, nhưng tăng tại Ấn Độ và Indonesia. Có thể thấy, giá hạt tiêu toàn cầu đã chững lại sau khi tăng mạnh thời gian trước.

Tại thị trường nội địa, giá hạt tiêu trong nước cũng đã giảm. Ngoài việc doanh nghiệp trì hoãn việc giao hàng do sự cố ở kênh đào Suez thì việc Trung Quốc giảm nhập khẩu cũng đã góp phần khiến giá hạt tiêu giảm giả.

So với cách đây 1 tháng, giá tiêu trong nước giảm từ 7.000 – 10.000 đồng/kg. Nhưng nếu so với cùng kỳ năm 2020, giá tiêu hiện nay tăng gần gấp đôi.

Theo phân tích của một chuyên gia Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, những ngày qua, giá tiêu giảm một phần do Việt Nam đã vào cuối vụ thu hoạch, sản lượng tiêu tăng lên.

Thêm vào đó, sau khi đổ tiền gom mua hạt tiêu để đáp ứng đơn hàng ký trước đó, một số đại lý, thương nhân, giới đầu cơ ngắn hạn đã dừng lại để “nghe ngóng” thị trường. Điều này khiến các giao dịch, mua bán tiêu trên thị trường trầm lắng.

Theo bài viết mới nhất trên Peppertrade, thị trường hồ tiêu Việt Nam những ngày vừa qua tuy có biến động nhưng mức độ tăng giảm không đáng kể. Các vùng nguyên liệu hồ tiêu của Việt Nam dần đi vào cuối vụ 2021, cơ bản thu hoạch xong.

Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài, từ 30/4 đến 2/5 (hoặc 3/5 tùy đơn vị) nên các nhà sản xuất và xuất khẩu đang tăng cường thu mua nguyên liệu để đảm bảo kịp thời gian giao hàng trong tháng 4 theo hợp đồng đã ký.

Peppertrade nhận định, có thể trong thời gian tới, lượng hồ tiêu nhập khẩu từ các nước vào Việt Nam sẽ giảm mạnh do không có sự chênh lệch về giá giữa vùng xuất xứ khi giá tiêu từ Việt Nam vẫn ở mức cạnh tranh nhất.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia đang diễn biến phức tạp nên lượng tiêu nguyên liệu nhập từ nước láng giềng vào Việt Nam chắc chắn sẽ bị gián đoạn.